Đội tuyển Đức: Gạch tên 4 tài năng, gọi thêm tiền vệ trẻ măng

Joachim Loew đã quyết định loại 4 cầu thủ là bộ đôi tài năng trẻ của Schalke: Leon Goretzka và Max Meyer, tân binh Andre Hahn (Augsburg) cùng hậu vệ dày dạn kinh nghiệm Marcell Jansen (Hamburg). Đây là một kết cục được dự báo từ trước. Bởi sự cạnh tranh ở hàng tiền vệ ĐT Đức hiện nay là vô cùng khốc liệt. Với cuộc cách mạng về lối chơi do Klinsmann khởi xướng từ World Cup 2006, bóng đá Đức đang dư thừa những tiền vệ tấn công sáng giá. Vì thế, rất khó để những gương mặt trẻ măng hoặc mới toanh như Goretzka, Meyer và Hahn có thể cạnh tranh với những người đàn anh. Dù cho 3 cầu thủ này cũng đều là những người đầy tiềm năng.

Đội tuyển Đức: Gạch tên 4 tài năng, gọi thêm tiền vệ trẻ măng ảnh 1

Tài năng trẻ Max Meyer đã không còn có cơ hội để dự World Cup 2014 

Trong khi đó thì Marcell Jansen vừa trải qua một mùa giải khá tồi tệ tại Hamburg. CLB của Jansen là đội bóng để thủng lưới nhiều nhất tại Bundesliga mùa này. Do đó khó để hậu vệ 28 tuổi này đảm bảo được 1 suất trên tuyển. Nhất là khi trước đó Loew cũng đã bỏ rơi người đồng đội của Jansen ở CLB là trung vệ 30 tuổi Westerman.

Đáng chú ý là sau khi gạch tên 4 học trò kể trên, Loew lại bất ngờ cho triệu tập thêm tiền vệ phòng ngự Christoph Kramer của Leverkusen (nhưng đang khoác áo Borussia Monchengladbach theo dạng cho mượn). Sự có mặt của cầu thủ 23 tuổi này khiến nhiều người ngạc nhiên. Bởi tiền vệ cao 1m90 này là một gương mặt mới toanh, chỉ vừa trình làng ĐTQG ở trận gặp Ba Lan vừa qua. Phải đến mùa giải năm nay, Kramer mới được trình làng tại Bundesliga, do không thể cạnh tranh vị trí ở Leverkusen và liên tục bị CLB này cho các đội hạng dưới mượn. Tính tổng cộng cho đến khi được gọi lên tuyển và có cơ hội dự World Cup 2014 thì Kramer mới có vỏn vẹn 17 trận đấu tại hạng đấu cao nhất của nước Đức.

27 cầu thủ hiện tại của ĐT Đức sẽ tham dự đợt tập huấn kéo dài 10 ngày tại Nam Tirol (Italy), trong đó Khedira sẽ là người xuất hiện muộn nhất, sau khi hoàn thành nhiệm vụ ở trận CK Champions League của Real Madrid vào ngày 25/5. Tới ngày 2/6, Đức sẽ có trận giao hữu với Cameroon ở Monchengladbach. Dự kiến sau trận đấu này, ông Loew sẽ gút lại danh sách chính thức 23 cầu thủ đến Brazil. Sau đó, ĐT Đức còn có 1 trận đấu giao hữu nữa với Armenia tại Mainz vào ngày 7/6 rồi ngay lập tức hành quân đến Brazil. Đức sẽ có trận đấu đầu tiên tại vòng bảng với Bồ Đào Nha vào ngày 16/6.

Theo Phan Đức (TT&VH Online)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm