Đội tuyển gặp khó

Sáng 29-9, đội tuyển Việt Nam có một phen bở hơi tai khi phải chạy theo chương trình “trả nợ” đối với nhà tài trợ cho AFF Cup 2016. Phía đối tác hẹn thầy trò Nguyễn Hữu Thắng quay phim và chụp ảnh quảng cáo từ sớm nhưng tiếc là công tác chuẩn bị của họ không chu đáo. Ở thế chẳng đặng đừng, ban huấn luyện buộc phải cho cầu thủ tập luyện xong mới thực hiện nghĩa vụ làm “diễn viên”.

Rất nhiều cầu thủ tỏ vẻ mệt mỏi với phần việc lẽ ra phải thực hiện trước buổi tập như thỏa thuận. Báo hại họ vừa mặc quần áo thấm đẫm mồ hôi lại vừa gượng cười trước ống kính quay quảng cáo mệt nhoài. HLV Hữu Thắng cũng không vui khi kịch bản bị xáo trộn làm ảnh hưởng đến thời gian và chất lượng của buổi tập.

Đội tuyển Việt Nam gặp nhiều khó khăn trong lần đầu tiên hội quân ở TP.HCM. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Chính vì thế, dự kiến chiều 29-9, đội tuyển sẽ tập chiến thuật đã không diễn ra bởi lịch trình buổi sáng bị thay đổi bất đắc dĩ. Nghiệt nỗi thầy trò Hữu Thắng không tập thì ông Trời lại ráo hoảnh.

Đội tuyển quốc gia mấy ngày qua phải vật lộn với thời tiết đỏng đảnh từ những cơn mưa to dai dẳng. Nhiều buổi tập của họ buộc phải hủy giữa chừng và mặt sân thì nhão ra vì mưa nên khó bảo đảm chất lượng. Trận giao hữu đầu tiên chơi trên sân Thống Nhất ra mắt khán giả TP.HCM vào ngày 6-10 trong đợt tập huấn chuẩn bị AFF Cup 2016 đang diễn ra không như ý.

Hiện đội tuyển vẫn chưa đủ quân số 30 cầu thủ để chia đội hình đá đối kháng. Bảy cầu thủ của hai đội Than Quảng Ninh và Hà Nội T&T phải đến hôm nay (30-9) mới lên tập trung do bận chơi trận lượt về chung kết Cúp Quốc gia. Họ cũng cần thời gian hồi phục sau một mùa giải mệt mỏi.

Trong khi đó, ba cầu thủ Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường mãi đến ngày 2-10 mới được các CLB Hàn - Nhật nhả về chỉ vài ngày lại tiếp tục chia tay đội tuyển đến giữa tháng 10. Tuy thời lượng ra sân ở CLB rất ít nhưng bộ ba cầu thủ của HA Gia Lai có vai trò đặc biệt ý nghĩa trong cách xây dựng đội hình và lối chơi của HLV Hữu Thắng.

Đội tuyển vẫn còn một vài ca chấn thương chưa khỏi hẳn như Đình Hoàng, Huy Hùng. Quan trọng hơn là nhiều cầu thủ có dấu hiệu quá tải hậu V-League. Họ cần nhả sức ì bên cạnh các liệu pháp tích lũy sức do chuyên gia Martin Forkel phụ trách.

Hội CĐV than thở giá vé cao quá

Ban tổ chức trận tuyển Việt Nam đá giao hữu với CHDCND Triều Tiên sắp sửa bán vé tại sân Thống Nhất với mệnh giá 100.000-200.000 đồng. Một CĐV cho rằng VFF cần tạo điều kiện cho Hội CĐV đến sân đông đảo cổ vũ cho đội tuyển chứ không đơn thuần là xem bóng đá. Trong hội có nhiều người là dân lao động, học sinh, sinh viên… nên buộc họ phải bỏ số tiền như trên để vào sân là điều khó khăn. Trong khi đó, Tổng Thư ký VFF Lê Hoài Anh cho rằng mức giá đấy là hợp lý, vì cần phải có nguồn thu bù chi phí tổ chức.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.