Đội tuyển nữ Việt Nam: Sẵn sàng cho Asian Cup

Nhiều cổ động viên đã đến sân bay Tân Sơn Nhất từ rất sớm và luôn hô vang khẩu hiệu: “Tuyển nữ Việt Nam quyết thắng!”. Đoàn cầu thủ nữ mặc đồng phục tươm tất nở những nụ cười e thẹn vì không ngờ đến màn chào đón quá ấn tượng của cổ động viên. HLV Trần Vân Phát tươi cười rạng rỡ nhận bó hoa chúc mừng và xin lỗi giới truyền thông cho các học trò ông nghỉ ngơi sớm sau chuyến di chuyển mệt mỏi.

24 giờ trước đó, đội nữ Việt Nam có trận giao hữu cuối cùng chuẩn bị cho Asian Cup và thua tuyển nữ Hàn Quốc 0-5. Hai trận tập huấn tại đây, các học trò ông Phát thua CLB nữ Hyundai Steel vô địch Hàn Quốc 1-2 và có một trận hòa 2-2. Những kết quả này đều không lột tả đầy đủ sự tiến bộ của tuyển nữ Việt Nam bởi các đối thủ đều rất mạnh.

Toàn đội tuyển nữ Việt Nam hứa quyết tâm thắng. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Trưởng đoàn Phan Anh Tú đánh giá: “Đội tuyển nữ Việt Nam đã gặt hái nhiều bài học quý giá trong đợt tập huấn dài ở hai cường quốc bóng đá nữ châu Á. Ngoài ra, ban huấn luyện rất yên tâm về tình trạng sức khỏe của các cầu thủ nữ. Họ đều có phong độ tốt và quan trọng là chúng tôi không gặp ca chấn thương nào cả. Toàn đội rất sẵn sàng cho vòng chung kết Asian Cup 2014. Chúng ta có ưu thế sân nhà và quyết tâm sẽ đoạt vé tham dự World Cup”.

Ông Tú nhìn nhận các cầu thủ nữ về từ xứ lạnh Hàn Quốc sẽ gặp chút khó khăn để thích nghi trở lại thời tiết nắng nóng ở TP.HCM nhưng không đáng ngại như các đối thủ khác.

Theo lệnh ông Phát, các học trò nối đuôi nhau lên xe về khách sạn. Thế nhưng đoàn người liên tục bị đứt quãng chờ các cô gái Việt Nam chụp ảnh chung với người hâm mộ rồi hứa sẽ chơi hết mình để đền đáp lại tấm lòng ấy. Thủ môn Kiều Trinh bày tỏ: “Lần đầu tiên chúng tôi có cơ hội lớn ở một sân chơi lớn. Tất cả sẽ nỗ lực vì mục tiêu chung. Sau chuyến tập huấn, chúng tôi đều cảm nhận được sự trưởng thành hơn trong nghề nghiệp. Tôi biết rõ các đối thủ của tuyển nữ Việt Nam đều rất mạnh nhưng chúng tôi hứa sẽ làm hết sức mình để biến giấc mơ World Cup thành sự thật”.

Đêm qua, đội tuyển nữ Nhật đã đến TP.HCM. Trước đó một ngày, hai đội đến sớm nhất là Úc và Jordan.

ĐĂNG HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm