Đội tuyển Việt Nam sẽ đá thật với đàn em U-22

Ngày 27-12, đội tuyển Việt Nam của trợ lý Lee Young-jin sẽ tái ngộ U-22 dưới sự dẫn dắt của đồng nghiệp Lee Tae-hoon sau trận lượt đi đàn anh thắng ngược hú hồn đàn em 3-2.

Ông Park Hang-seo chọn cách ngồi trên khán đài cao quan sát đã nhìn nhận việc đội tuyển quốc gia hai lần bị thủng lưới trước là một vấn đề cần sớm khắc phục. Ngược lại, U-22 Việt Nam ở lần hội quân thứ tư đã gồng mình lên chơi khiến cho các đàn anh mướt mồ hôi.

Dễ thấy cuộc chơi giao hữu đầu tiên của tuyển quốc gia trong năm 2020 dù chỉ với đàn em U-22 thiếu kinh nghiệm hơn rất nhiều vẫn còn lộ nhiều điểm hạn chế.

Thầy Park bật mí kiểu đá mới 5-3-2 khác với 3-4-3 cũ ở chỗ có lợi thế khi tấn công nhưng khi đối phương dồn quân vây hãm từ giữa sân thì hàng tiền vệ gặp rắc rối.

Hà Đức Chinh ghi bàn cho đội tuyển trong chiến thắng 3-2 ở “lượt đi”. Ảnh: NGỌC DUNG

Bàn thắng đầu tiên và đẹp nhất trận chính là một cú phản công chớp nhoáng của U-22 đánh vỡ tuyến giữa khi các trung vệ chưa kịp dự cảm tình huống. Hàng phòng ngự trong sơ đồ chiến thuật cũ luôn có hai tiền vệ trung tâm hỗ trợ thì bây giờ chỉ còn một dù hàng công đầy đặn hơn. Lối chơi mới thiên về tấn công của thầy Park tối kỵ trên chưa làm dưới đã phá.

Cao Văn Triền và sau đó Xuân Trường đá giữa trong trận lượt đi mất sức vì phải hoạt động nhiều hơn, đòi hỏi sự linh hoạt và đa năng hơn. May nhờ sự từng trải và tinh quái của những cá nhân, cộng với sai sót của hàng phòng ngự U-22 Việt Nam, các đàn anh mới có một chiến thắng nhẹ nghẹt thở.

Cũng không khó nhìn ra tuyển Việt Nam chưa thể hiện đầy đủ sức mạnh khi HLV Park Hang-seo muốn thử nghiệm cách chơi và con người mới. 11 tân binh dưới thời ông thầy người Hàn Quốc đã chào sân ở hiệp 1 dù chơi đúng vị trí sở trường ở CLB vẫn chắc chắn không thể nhuần nhuyễn như các học trò cũ gắn bó với ông Park trong suốt ba năm qua.

 

Cháy vé xem các đội tuyển quốc gia

Đội hình mạnh nhất của đội tuyển Việt Nam với những cái tên ăn khách đã gây ra một cơn sốt cho người yêu bóng đá tại Phú Thọ. Từ sáng 25-12 mở cửa bán vé, hàng ngàn khán giả đã hội tụ xếp hàng lũ lượt chờ mua vé xem các tuyển thủ ở hai đội tuyển quốc gia đụng độ nhau lúc 17 giờ ngày 27-12 trên sân Việt Trì.

Các mệnh giá vé: 50.000 đồng, 100.000 đồng và 150.000 đồng. Toàn bộ số tiền thu được từ bán vé hai trận đấu, sau khi trừ đi chi phí tổ chức, VFF sẽ ủng hộ cho đồng bào miền Trung và Tây Nguyên bị ảnh hưởng do lũ lụt. TT

Cuộc tái đấu U-22 ở sân Việt Trì (Phú Thọ) là dịp cho thầy Park tung ra đội hình mạnh nhất với những cái tên quen thuộc của đội tuyển quốc gia. Các đàn em sẽ phải chống đỡ vất vả hơn so với trận lượt đi.

Đây là thời cơ gần như cuối cùng cho những đàn anh tái khẳng định mình xứng đáng chiếm một suất trụ lại. Sau cuộc tái đấu này, HLV Park Hang-seo sẽ hình thành một bộ khung chính cho đội tuyển Việt Nam chuẩn bị hai đấu trường lớn là vòng loại thứ hai World Cup 2022 và bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup.

Ông Park cũng đã hình dung rõ hơn về đội hình của U-22 quốc gia ở đợt tập trung thứ tư trong năm 2020 cho những cái đích lớn tại vòng loại U-23 châu Á và tiếp tục đăng quang SEA Games 31.•

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm