Đội U-23 Việt Nam: Hỏng trục giữa

Suốt từ vòng loại giải này cho đến SEA Games, hai cầu thủ chạy cánh này luôn chiếm suất đá chính và việc chia tay họ là chẳng đặng đừng trong hoàn cảnh không thể khác.

Chắc chắn đội tuyển U-23 Việt Nam khó có sự thay thế nào hoàn hảo hơn hai tiền vệ biên này bởi sự nhuần nhuyễn và hiệu quả trong thời điểm họ khoác áo. Chưa kịp vơi nỗi buồn mất mát các vị trí trụ cột, ông Miura ở những ngày qua liên tục chới với khi các tiền vệ trung tâm của mình thay nhau chấn thương.

Cứ nhìn cái cách chiến lược gia người Nhật kiên nhẫn chờ sự hồi phục của Duy Mạnh, Tuấn Anh mà không ngay lập tức gọi thay thế như những trường hợp khác - đủ thấy ông cần họ đến mức nào. Sự đợi chờ của ông Miura chẳng khác gì một canh bạc khá mạo hiểm bởi giả sử nếu cặp tiền vệ trung tâm này trở lại cũng khó có đầy đủ phong độ cho giải đấu chỉ còn tính từng ngày.

Mới nhất, đội tuyển U-23 Việt Nam còn chịu thêm tổn thất nữa của tiền vệ phòng ngự Hữu Dũng sau một pha tranh chấp thiếu cẩn trọng với đồng đội trong một buổi tập. Các bác sĩ chẩn đoán phải ít nhất 10 ngày nữa Hữu Dũng mới có thể tập luyện trở lại và nhiều khả năng phải chia tay đội tuyển.

Tình thế của ông Miura càng nguy ngập hơn vì tiền vệ Xuân Trường vừa tăng cường cũng không có trạng thái sức khỏe tốt nhất. Tiền vệ trung tâm này của HA Gia Lai có thể không phải là chọn lựa số một của HLV Miura nhưng thật khó tìm ra cầu thủ khác hay hơn. Đã thế, giải pháp mới của thầy Nhật khi đưa trung vệ Đông Triều lên đá tiền vệ trụ lại không may bị chấn thương vẫn chưa thể tập nặng.

Như vậy, cả năm tiền vệ trung tâm của đội tuyển U-23 Việt Nam đều không lành lặn cho một giải đấu dự báo căng thẳng và vất vả nhất cho tuyến giữa. Khó nhất cho ông Miura là trong bối cảnh này không thể có một sự bổ sung nào khả dĩ lấp vào chỗ trống hoàn chỉnh của các tiền vệ này để lại. Những gì ông còn lại trong tay có thể đa năng như Thanh Hiền, Tấn Tài không phải là giải pháp tốt khi mất đi một loạt tiền vệ trung tâm đúng nghĩa.

Chiều qua (24-12), các học trò ông Miura vẫn miệt mài tập luyện trên sân Bình Dương, chuẩn bị cho trận giao hữu trong nước cùng gặp nhà vô địch V-League B. Bình Dương. Ngoài các vị trí tiền vệ giữa chưa kịp hồi phục tốt nhất, đội tuyển U-23 Việt Nam vẫn còn một vài cầu thủ chịu các mức độ chấn thương khác nhau như Văn Toàn, Hoàng Lâm, Tiến Dũng,…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm