ĐTVN sau trận giao hữu thắng Hà Nội T&T (4-1): Thắng người nhà…

Hà Nội T&T không quá chú trọng vào kết quả và HLV Phan Thanh Hùng càng chia sẻ cái thua của học trò mình sẽ giúp đội tuyển lên tinh thần hơn trước trận gặp Hong Kong sân khách ngày 22-3. Đấy là một liều thuốc tâm lý cực tốt trong điều kiện khó khăn đội tuyển Việt Nam chỉ đá giao hữu duy nhất cho lượt trận thứ hai Asian Cup.

HLV Hoàng Văn Phúc (đang nắm đội Hà Nội) và đồng nghiệp Phan Thanh Hùng có khác gì anh em trong một nhà sau một thời gian dài đều ăn cơm bầu Hiển. Hơn nữa, ông Hùng từng là tiền nhiệm của ông Phúc trên đội tuyển quốc gia thừa hiểu chuyện anh em giúp nhau vì nghĩa vụ quốc gia cao cả cũng là niềm vui chung của giới hâm mộ.

Ông Hùng cho học trò đá đúng chất giao hữu với đối thủ và giao lưu với khán giả Hà Nam lần đầu tiên xem các tuyển thủ trên sân nhà. Đội hình phụ của Hà Nội T&T không cần đứng vững và ngay trong hiệp một dễ dàng thua bốn bàn.

Thực tế ông Hùng không thể làm mất mặt đồng nghiệp vì ngoài tình cảm của người nhà còn là trợ giúp đội tuyển quốc gia trước trận đánh lớn. Ông Phúc thấy rất rõ điều đó qua cái cách ông Hùng chỉ cho một ngoại binh đá mỗi hiệp dù ông có thể tung hỏa lực mạnh nhất để đối phó với đội tuyển. Nên nhớ Hà Nội T&T mới năm ngoái còn đóng góp hơn nửa đội hình tuyển quốc gia và hai ngoại binh Samson, Gonzalo thuộc hàng chất lượng bậc nhất V-League. Cho nên sẽ không dễ cho đội tuyển quốc gia bây giờ với nhiều gương mặt trẻ lại thắng dễ Hà Nội T&T nếu họ không cam chịu làm quân xanh đúng nghĩa.

ĐTVN sau trận giao hữu thắng Hà Nội T&T (4-1): Thắng người nhà… ảnh 1

Trận khởi động mà học trò HLV Hoàng Văn Phúc thắng dễ Hà Nội T&T 4-1. Ảnh: QUANG THẮNG

Vấn đề của thầy trò Hoàng Văn Phúc ở trận giao hữu này không phải về mặt tỉ số mà cách tìm ra những lỗ rò cố hữu. Sự khiếm khuyết đã được ông Phúc chỉ ra ở hàng phòng ngự còn nhiều sai số. Đấy là yếu huyệt lớn nhất của đội tuyển, cái khó của ông Phúc là không có nhiều phương án thay thế. Đội tuyển chỉ có mỗi hàng thủ đóng với cặp trung vệ Gia Từ - Michal Nguyễn và hai biên của Văn Hoàn, Văn Phong. Còn lại các sự thay đổi khác như trong hiệp hai đều chưa đem lại sự vững chắc và an tâm cho các tuyến trên.

Chiều 16-3, HLV Hoàng Văn Phúc đã cho chơi hai đội hình và rất dễ thấy đội hình hai vẫn còn một khoảng cách lớn so với đội hình xuất phát. Cả hàng thủ thay mới để đối thủ gỡ lại một bàn trong khi sức tấn công của đội tuyển không như mong đợi.

Điểm sáng lớn nhất là tiền đạo Mạc Hồng Quân ghi hai bàn thắng và một đường chuyền thành bàn. Hà Minh Tuấn thay thế không thể hiện gì nhiều bởi các vệ tinh xoay xung quanh không tinh như Tấn Tài, Văn Quyết hay Thành Lương.

Chỉ qua một trận giao hữu thắng đậm người trong nhà chưa nói lên nhiều điều, ngoài tinh thần hỗ trợ và kích thích nhau cho trận đấu trên sân khách Hong Kong có ý nghĩa lớn quyết định đến việc LĐBĐ VN sẽ hợp tác lâu dài với HLV.

Hôm qua, đội tuyển nghỉ tập và sau buổi tập chiều nay (18-3), HLV Hoàng Văn Phúc sẽ loại ba cầu thủ, chỉ giữ lại 22 người cho chuyến làm khách tại Hong Kong.

Hong Kong chuẩn bị đón đội tuyển Việt Nam

Trong ngày đội tuyển Việt Nam đá giao hữu với Hà Nội T&T thì HLV Kim Pan Gon của đội Hong Kong đã gút danh sách 20 cầu thủ chuẩn bị cho trận đấu với đội tuyển Việt Nam. Trong số này, ngoại trừ sự vắng mặt của tiền đạo gốc Ghana, Godfred Karikari và tiền vệ Lo Kwan Yee (do chấn thương và thẻ phạt) đội Hong Kong có sự trở lại của hậu vệ Kwok Kin Pong và tiền đạo Lee Wai Lim. Ngoài ra đội Hong Kong còn có một chân sút gốc Anh là Anthony McKee (25 tuổi), cao 1,81 m. Tiền đạo đang lên này là con trai của cựu tiền vệ Birmingham City (Anh) - Frank McKee.

ĐTVN sau trận giao hữu thắng Hà Nội T&T (4-1): Thắng người nhà… ảnh 2

Trận giao hữu Hong Kong - Việt Nam cách đây năm tháng. Ảnh: TƯ LIỆU

 HLV Kim Pan Gon lên tiếng: “Chúng tôi sẽ vào sân thi đấu để chiến thắng chứ không nghĩ đến kết quả hòa. Chúng tôi sẽ không đá phòng ngự mà nỗ lực kiểm soát tốt trận đấu để nắm phần chủ động và sẽ chơi tấn công”.

ĐĂNG HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm