Dư âm trận Thái Lan- Malaysia: Đẳng cấp của người Thái

Dư âm trận Thái Lan- Malaysia: Đẳng cấp của người Thái ảnh 1 

Safiq Rahim (bìa phải) vẫn hay chơi tiểu xảo níu áo Adisak.

Phát biểu với báo chí sau trận đấu, HLV Salleh nói: “Chúng tôi chơi tốt ở hiệp một, nhưng đã sụp đổ sau 70 phút. Chính quả phạt đền phút 71 làm cục diện trận đấu thay đổi. Chúng tôi sẽ là một đội bóng hoàn toàn khác ở trận lượt về. Chúng tôi chẳng còn gì để mất. Malaysia sẽ chiến đấu để có kết quả tốt hơn sau lượt đi thua 0-2. Trong bóng đá mọi chuyện đều có thể xảy ra trong khi chúng tôi còn những 90 phút sân nhà nữa”.

Dư âm trận Thái Lan- Malaysia: Đẳng cấp của người Thái ảnh 2

Cổ động viên Thái Lan tràn ngập sân Rajamangala.

Nhà cầm quân 51 tuổi của Malaysia cũng thừa nhận rằng, Thái Lan đã chơi quá tốt, họ đã thể hiện một trận đấu để tìm chiến thắng. Malaysia đã tung ra đội hình như trận thắng Việt Nam tại Mỹ Đình ngày 11-12. Thực tế ngay phút thứ ba, Malaysia đã có cơ hội mở bàn từ cú bật cao đánh đầu giữa hai hai trung vệ Thái. Vài phút sau đó thì Talaha cũng có cú lốp bóng từ xa suýt ăn bàn. 

Trong khi đó, Thái Lan luôn chủ động tìm mọi cách áp đặt trận đấu lên đối thủ nhưng Malaysia đã đứng vững nhờ trung vệ đội trưởng Adnan Shukor đã chỉ huy rất tốt để đánh bại mọi đợt tấn công của Thái Lan. Sau bàn thua từ chấm 11m, HLV Salleh đã thay người hàng loạt như Safee Sali, Bakhtiar nhưng tình hình không cải thiện được, còn nhận thêm bàn thua ở phút 85.

Dư âm trận Thái Lan- Malaysia: Đẳng cấp của người Thái ảnh 3

Cổ động viên Malaysia tiếc nuối.

Về phía Thái Lan, HLV Kiatisak thừa nhận lối chơi phòng ngự phản công hiệu quả của Malaysia đã thách thức sức tấn công của Thái Lan, nhưng cuối cùng Thái Lan vẫn tìm được đường vào mành lưới đối phương. “Zico” Thái còn nhận xét rằng, đó là một trận đấu giàu cảm hứng. Trận lượt về sẽ thật thú vị khi chơi trên sân Bukit Jalil có gần 100.000 chỗ ngồi. Đó sẽ là “bài kiểm tra” về bản lĩnh và sức chịu đựng áp lực của cầu thủ trẻ Thái Lan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm