Dư luận chờ ông Tan khui những bê bối ở đội tuyển Malaysia

Dư luận Malaysia đang sôi sục chờ HLV Tan Cheng Hoe nổ ra những thông tin nội bộ đội tuyển Malaysia sau khi bị áp lực phải từ chức.

Cho đến sáng 4-1, HLV Tan Cheng Hoe đã chỉ nói một câu khi được hỏi vì sao ông từ chức: "LĐBĐ Malaysia (FAM) giao mục tiêu cho tôi và hai bên đã thống nhất là vào chung kết AFF Cup, nhưng mục tiêu đấy bị gãy ngay vòng bảng, nhiệm vụ không hoàn thành, nên tôi từ chức. Đơn giải vậy thôi!".

HLV Tan Cheng Hoe chưa nói ai đứng đằng sau những quyết định và chọn lựa sai lầm đội tuyển đá AFF Cup 2020. Ảnh: NST

Nhưng theo giới thạo tin của Malaysia thì HLV Tan Cheng Hoe đã chịu áp lực rất lớn từ FAM và nhất là danh sách đăng ký đội tuyển đá AFF Cup vừa qua.
Dư luận Malaysia cho rằng, danh sách mà HLV Tan Cheng Hoe đăng ký 24 cầu thủ, đó là ý muốn của FAM và việc ông buộc phải loại những cầu thủ tốt như Sumareh... cũng do tác động từ FAM. Quá nhiều điều thiếu chuyên môn áp đặt xuống một HLV dày dạn kinh nghiệm như ông Tan khiến đội tuyển thất bại.

Ông Tan từng là trợ lý cho HLV Rajagobal giúp Malaysia đạot chức vô địch SEA Games 2009 và AFF Cup 2010. Ông đã nắm đội tuyển Malaysia từ tay HLV Nelo năm 2018 và ngay mùa đầu tiên với đội tuyển trong cương vị HLV trưởng, ông đã đưa đội vào chung kết AFF Cup 2018. Điều đó khẳng định Tan Cheng Hoe không phải là tay mơ.

Tuy nhiên cho đến ngày 4-1-2022, thì ông Tan Cheng Hoe vẫn im lặng chứ không "bung" những bí mật nội bộ. Điều mà dự luận Malaysia không hài lòng vì họ muốn tất cả sự thật được phơi bày mà người giật kíp nổ bây giờ chỉ có thể là Tan Cheng Hoe.

Trong khi đó Chủ tịch Hội đồng HLV Quốc gia Malaysia, ông Sathianathan cho rằng, việc ông Tan từ chức là một bất ngờ và cá nhân ông rất sốc. "Ông ấy giỏi và có nhiều kinh nghiệm cùng một kế hoạch dài hơi cho đội tuyển Malaysia. Tôi rất tiếc và sốc khi ông ấy từ chức" - Ông Sathianathan nói.

Trong khi cựu HLV đội tuyển Malaysia và U-23 Malaysia Ong Kim Swee cho biết: "Nghề HLV là vậy thôi, không đạt được thành tích thì áp lực từ chức, điều bình thường, ngay sau SEA Games 2019, U-22 Malaysia bị loại ngay sau vòng bảng, tôi cũng bị áp lực từ chức".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm