Vòng 12 V- League:

Đức Chinh ghi bàn vào lưới đội đầu bảng V-League rồi lên tuyển

Bàn thắng từ “vua đánh đầu” Đỗ Merlo cùng pha lập công của tuyển thủ quốc gia Hà Đức Chinh giúp SHB Đà Nẵng đánh bại đội đầu bảng TP.HCM 2-0 ở 12 V-League. Một chiến thắng có ý nghĩa lớn với HLV Lê Huỳnh Đức và toàn đội SHB Đà Nẵng.

Đỗ Merlo mở bàn cho SHB Đà Nẵng.

Tuy nhiên khi thầy trò HLV Chung Hae-seong rời sân Hòa Xuân cũng có chút tiếc nuối khi ở phút 60 Văn Thành có cơ hội lấy lại một điểm cho đội đầu bảng TP.HCM nhưng cú sút căng của Thành bật xà.

Các học trò của HLV Lê Huỳnh Đức dường như đang tìm lại sự tự tin, nhất là khả năng săn bàn. “Vua đội đầu” Merlo, từng nhiều mùa đoạt danh hiệu Vua phá lưới và cầu thủ ngoại xuất sắc nhất nay đã tìm lại cảm giác ghi bàn.

Dù thua nhưng TP.HCM vẫn duy trì ngôi đầu sau vòng 12.

TP.HCM dù chơi sân khách nhưng thể hiện lối đá để chiến thắng chứ không phải cầu toàn và tìm trận hòa rồi ra về. Các học trò của HLV Chung Hae-seong liên tục tung đòn, chân sút Vinicius có nhiều pha áp sát cầu môn của SHB Đà Nẵng nhưng thủ thành Thanh Bình phản xạ rất tốt.

Hiệp 1 hai đội chơi rất cống hiến nhưng không bên nào ghi được bàn thắng.

Hà Đức Chinh ghi bàn trước khi lên tuyển.

Sang hiệp hai, cụ thể phút 56, từ tình huống phạt góc, bóng được Thanh Hải rót bổng vào vùng 5m50, Đỗ Merlo bật cao đánh đầu hiểm hóc, dù thủ môn Thanh Diệp tung người hết cỡ nhưng không với tới bóng.

Sau bàn thua, HLV Chung Hae-seong có những thay đổi nhân sự trên sân để tìm bàn gỡ hòa, Huynh Kesley được tung vào sân nhằm gây thêm áp lực. TP.HCM cũng có vài cơ hội ghi bàn song hàng phòng ngự SHB Đà Nẵng chơi rất tỉnh táo.

Đáng tiếc nhất là pha dốc bóng dọc sườn của Văn Thành xuống đối mặt thủ môn Thanh Bình, nhưng Thành đã sút căng bật cột.

Sau đó 5 phút thì Đà Nẵng có câu trả lời khi Merlo có bóng từ pha phản công. Tuy nhiên Merlo không còn dũng mãnh và nhanh như trước cùng với đó là mặt cỏ sân làm Merlo vấp bóng bỏ qua cơ hội gia tăng cách biệt.

Tuy nhiên đến phút 85 thì Hà Đức Chinh đã đóng đinh trận đấu bằng pha đệm lòng từ đường chuyền bổng của đồng đội ở cách phải. Chinh không tham gia tranh bóng mà “lòn” phía sau không ai kèm rồi đệm lòng cận thành “khóa sổ” trận đấu 2-0 cho SHB Đà Nẵng phút 86.

Một bàn thắng đầy phấn chấn trước khi Đức Chinh lên tuyển Việt Nam tập trung.

Dù thua vòng 12, nhưng TP.HCM vẫn đảm bảo dẫn đầu bảng tổng sắp. Trận đấu cùng giờ, chủ nhà Thanh Hóa đã đánh bại Nam Định 3-2.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm