Đức khiến Anh nhận trái đắng ngay tại Wembley

Trước trận đấu với Đức, huấn luyện viên Roy Hodgson khẳng định Anh sẽ tung ra đội hình mạnh nhất và quyết tâm giành chiến thắng. Ông đã giữ lời, về nhân sự “Tam sư” đã đón nhận sự trở lại tiền vệ đội trưởng Gerrard, hậu vệ cánh trái Ashley Cole và tiền đạo đang có phong độ thăng hoa Sturridge, tuy nhiên về mặt lối chơi đội bóng này chẳng thể hiện được sự thay đổi so với màn trình diễn tệ như ở trong trận đấu với Chile cách đây 4 ngày.

Đức khiến Anh nhận trái đắng ngay tại Wembley ảnh 1

Mertesacker ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu 

Lối chơi nhạt nhòa ấy đã khiến Anh quá yếu đuối trước Đức bất chấp việc đội khách cũng dùng rất nhiều cầu thủ dự bị, hay thử nghiệm các nhân tố mới. Kết quả Anh đã để thua trận thứ 2 liên tiếp tại Wembley trong chưa đầy 1 tuần. Thất bại này phản ánh đúng những gì diễn biến trên sân, thậm chí còn có thể nói tiếc cho tuyển Đức không thể thắng đậm hơn, họ đã tạo ra nhiều cơ hội và nếu thủ thành Joe Hart không quá xuất sắc thì “Cỗ xe tăng” đã có một trận đại thắng.

Hai điểm yếu nổi cộm với tuyển Anh hiện nay là trong phòng thủ và nhạt nhòa trong tấn công. Ở hàng thủ trận đấu này Cole, Jagielka, Walker, Smalling và cả người vào sân từ phút 53 là Gibbs đều chơi với phong độ thấp. Điều đó sẽ khiến Hodgson phải đau đầu thêm rất nhiều để tìm ra một hàng thủ vững chắc cho đội tuyển, đặc biệt ở cặp trung vệ, quả thật từ sau khi Ferdinand và Terry từ bỏ đội tuyển thì “Tam sư” đã mất hẳn đi một cặp trung vệ thép.

Trận đấu này huấn luyện viên Hodgon đã sử dụng cặp tiền vệ trung tâm Gerrard - Cleverley, đá cao ở phía trên là Rooney, anh đảm nhận vai trò hộ công, vị trí cũng đã quen thuộc với Rooney tại CLB MU. Và như thế tuyển Anh đã thay đổi sơ đồ chiến thuật từ 4-3-2-1 ở trận gặp Chile sang 4-2-3-1 ở trận đấu này. Tuy nhiên về hiệu quả thì vẫn không có sự chuyển biến và nguyên nhân cũng dễ nhận ra, đó là tuyển Anh đang thiếu một tiền vệ có khả năng kiến tạo tốt.

Đức khiến Anh nhận trái đắng ngay tại Wembley ảnh 2

Thiếu nhiều trụ cột song Đức vẫn chơi khá tốt 

Đối với tuyển Đức, mặc dù trận đấu này huấn luyện viên Low thử nghiệm khá nhiều các vị trí, nhưng quốc gia này đang thừa thãi nhân tài nên cũng họ vẫn chơi rất ổn dù vắng vài trụ cột. Điểm khiếm khuyết duy nhất của tuyển Đức hiện nay là vị trí tiền đạo cắm, dù đang có nhiều cầu thủ tấn công tốt, nhưng một tiền đạo cắm thật sự đẳng cấp thì họ lại thiếu. Trận này Low thử nghiệm Kruse và Sam nhưng có lẽ ông cũng chưa thật hài lòng.

Cách đây 4 ngày, Anh thua mất mặt trên sân nhà trước Chile nên người hâm mộ đội bóng này rất kỳ vọng vào việc “Tam sư” sẽ hạ gục Đức để vớt vát danh dự. Tuy nhiên đội chủ nhà đã bước vào một hiệp đấu đầu tiên đầy bế tắc dù đối thủ của họ cũng không đẩy mạnh tấn công. Mãi đến phút 38, trận đấu mới có được cơ hội thực sự nguy hiểm đầu tiên với pha dứt điểm bằng đầu của Mertesacker song Joe Hart đã phản xạ xuất sắc để cứu thua.

Nhưng chỉ 1 phút sau, trung vệ khoác áo Arsenal đã ghi bàn mở tỉ số. Xuất phát từ tình huống phạt góc của Đức, Kroos đá phạt và một cầu thủ Đức đã dứt điểm trong vòng cấm, hậu vệ của tuyển Anh bọc lót kịp thời phá bóng ra nhưng lại đến chân Kroos. Cầu thủ này tiếp tục thực hiện một quả tạt vào trong và Mertesacker đã vượt qua sự truy cản của đối phương để đánh đầu chéo góc hạ gục Joe Hart.

Đức khiến Anh nhận trái đắng ngay tại Wembley ảnh 3

Lối chơi của tuyển Anh quá bạc nhược 

Sau bàn thua tuyển Anh cố gắng đẩy cao đội hình tuy nhiên dấu ấn duy nhất của đội bóng này để lại sau 45 phút đầu tiên là một tình huống sút xa của Gerrard ở phút 43, tuy nhiên bóng đi vọt xà. Nhạt nhòa trong hiệp đầu tiên nhưng lối chơi của Anh đã không được khởi sắc trong hiệp thi đấu thứ 2. Thế trận đã thuộc về người Đức, phút 50 Reus có cơ hội gia tăng cách biệt nhưng anh đã không thắng được Joe Hart.

Khi những sự thay đổi người thử nghiệm được điều chỉnh, Anh đã yếu kém hơn hẳn so với Đức. Phút 66, thủ thành Joe Hart tiếp tục chơi hay tục từ chối pha dứt điểm của Goetze. 2 phút sau, đội khách có cơ hội rất ngon ăn để gia tăng cách biệt, tuy nhiên cú lốp bóng của Sam qua đầu Joe Hart lại đưa bóng đi vọt xà.Về phần tuyển Anh, lối chơi bế tắc đã không giúp họ suốt 90 phút có một lần tiếp cận khung thành của Weidenfeller. Vì vậy, thất bại cũng là điều dễ hiểu.

Đội hình thi đấu

Anh: Hart, Walker, Jagielka, Smalling, Cole (Gibbs 53), Gerrard (Henderson 56), Cleverley (Wilshere 64), Townsend, Rooney (Barkley 71), Lallana (Lambert 76), Sturridge.

Đức: Weidenfeller, Westermann (Draxler 67), Mertesacker, Boateng, Schmelzer (Jansen 45), L Bender, S Bender, Gotze, Kroos, Reus (Schurrle 82), Kruse (Howedes 56).

Theo Vĩ Giang (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm