Đức và Thụy Điển tạo một cơn mưa bàn thắng

Cục diện bảng C đã ngã ngũ sau vòng đấu áp chót khi Đức chắc chắn giành ngôi đầu bảng, trong khi đó Thụy Điển cũng chắc suất nhì bảng. Thậm chí với 20 điểm, đội bóng Bắc Âu cũng đã chắc suất đá play-off sớm 1 vòng, điều đó khiến cho cuộc chiến giữa Thụy Điển và Đức ở vòng cuối chỉ còn mang tính chất danh dự.

Tuy trận đấu diễn ra không thật sự căng thẳng, nhưng đã rất hấp dẫn khi cả hai đội đều cố gắng cống hiến cho người hâm mộ một trận đấu đẹp. Thụy Điển đã nhập cuộc tốt hơn, họ có 2 bàn thắng vươn lên dẫn trước và kết thúc hiệp đấu đầu tiên với tỷ số 2-1. Tuy nhiên sang hiệp 2, Đức đã bùng nổ với các bàn thắng tới liên tiếp, họ đã có được 4 bàn thắng, trong đó có một hattrick của tiền đạo Schurrle để thắng 5-3 ngay trên sân đối phương.

Một điểm khá giống nhau giữa hai đội ở trận đấu này là hàng thủ của đôi bên đều chơi rất tồi, nếu như hàng thủ của Đức chơi quá hớ hênh trong hiệp đầu thì sang đầu hiệp 2, hàng thủ Thụy Điển thi đấu như “gà mắc tóc”, họ đã phạm 2 sai lầm nghiêm trọng dẫn đến các bàn thua thứ 3 và thứ 4 (đều do Schurrle ghi bàn). Rõ ràng Thụy Điển đã tự “bắn vào chân mình”  nên thất bại là điều khó tránh khỏi.

Chiến thắng này của Đức không thể không nhắc đến công của Schurrle, cầu thủ đang thi đấu cho CLB Chelsea. Trận này Schurrle được bố trí ở vị trí tấn công biên trái và đã có được một cú hat-trick trong đó có bàn thắng thứ 3 rất đẹp mắt khi anh thực hiện cú cứa lòng chân phải đưa bóng đi từ góc trái vòng cấm địa vẽ lên một vòng cung rồi rơi xuống góc cao bên phải câu môn đối phương, một pha dứt điểm khiến thủ thành Thụy Điển đứng nhìn bóng đi vào lưới.

Chiến thắng trước Thụy Điển giúp Đức có được 28 điểm sau 10 vòng đấu, họ thắng 9 hòa 1 và không thua trận nào. Tại khu vực châu Âu, chỉ có Hà Lan giành được thành tích tương tự và đây là thành tích tốt nhất tại khu vực châu Âu. Với sự thể hiện mạnh mẽ ở vòng loại năm nay, Đức vẫn cho thấy họ sẽ là một ứng viên hàng đầu cho chức vô địch của giải đấu năm tới trên quê hương vũ điệu Samba.
(Theo Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm