Đừng ‘cấp phép’ cho HLV Hoàng Anh Tuấn từ chức!

Sau khi U-18 Việt Nam bị loại ngay sau vòng bảng giải U-18 Đông Nam Á trên sân nhà, đặc biệt là thua Campuchia, HLV Hoàng Anh Tuấn chịu áp lực và đâm đơn từ chức. Nhưng thời điểm này, không nên chấp nhận đơn HLV Anh Tuấn từ chức.

Thua Campuchia là cú sốc cho người hâm mộ.

HLV Hoàng Anh Tuấn từ chức thì quá dễ, chấp nhận đơn từ chức của vị HLV người Khánh Hòa cũng rất dễ nhưng ai lên thay trong thời điểm này tốt hơn ông ông Tuấn mới là vấn đề.

Đầu tháng 10 tới, tức chưa đầy 1,5 tháng nữa, lứa cầu thủ U-18 này mang danh U-19 đá vòng loại châu Á (cùng bảng với Nhật, Mông Cổ và Đảo Guam), Việt Nam cũng tiếp tục săn vé đi vòng chung kết. Tấm vé vớt, tức đứng nhì có thành tích tốt, là khả năng hoàn toàn làm được.

U-18 Việt Nam trong trận thua Úc 1-4... 

HLV Hoàng Anh Tuấn “ăn nằm” với lứa cầu thủ này cũng gần hai năm nay. Chuẩn bị cho giải U-18 Đông Nam Á và sắp tới là vòng loại châu Á, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn có chuyến tập huấn 10 ngày tại Nhật Bản. Tuy nhiên, U-18 Việt Nam ở bảng B quá nghiệt ngã khiến Việt Nam đã bị loại khỏi cuộc chơi ngay sau vòng bảng.

... hòa với Thái Lan 0-0

Đá năm trận theo lịch cách nhật quả là thách thức với Việt Nam. Các đội tuyển Việt Nam từ đội tuyển quốc gia đến các đội U-15, U-16, chưa bao giờ các đội Việt Nam là những đội giàu thể lực, khỏe, bền như Úc, Malaysia, Thái Lan, Indonesia và Myanmar.

Đá năm trận trong vòng chín ngày quá đuối sức với cầu thủ Việt Nam là một trong những nguyên nhân chính khiến U-18 Việt Nam rời giải sớm.

Campuchia không chỉ thắng Việt Nam mà còn "dìm" cả Thái Lan cùng... chết chìm.

Trong thời điểm này, chấp nhận đơn từ chức của HLV Hoàng Anh Tuấn thì dễ nhưng ai am hiểu lứa cầu thủ này hơn ông Tuấn để làm tốt hơn mới là vấn đề. Nhiều khả năng thuyền trưởng mới lên thay thế sẽ lại phải tốn thời gian thích nghi mà có khi còn khó săn vé vớt vòng loại châu Á đầu tháng 10.

HLV Hoàng Anh Tuấn là người biết lắng nghe, biết thay đổi và biết học hỏi khi sai lầm, biết cầu tiến.

Hãy để HLV Hoàng Anh Tuấn “chuộc lại lỗi lầm” ở vòng loại U-19 châu Á tới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm