Dunga đã bị 'trảm'

Quay về Brazil sau khi bị loại ngay sau vòng bảng Copa America lần thứ 100 diễn ra tại Mỹ, huyền thoại Brazil đã chính thức bị "trảm".

Thành tích của Brazil thật tệ hại khi hòa Ecuador 0-0, thắng đội bóng… nghiệp dư Haiti 7-1 rồi thua Peru 0-1 đành nói lời chia tay giải đấu.

LĐBĐ Brazil (CBF) đã chính thức phát đi thông báo qua cuộc họp báo, HLV Dunga đã bị cho thôi việc.

CBF nói rằng "trảm" HLV Dunga là để giảm áp lực cho chính ông.

Thực chất đây là giọt nước tràn ly khi tuyển Brazil cũng rất tệ hại ở vòng loại World Cup 2018, Brazil đang đứng thứ sáu trên bảng xếp hạng 10 đội Nam Mỹ. Rồi tại Copa America lần này hòa không bàn thắng với Ecuador, chỉ bắt nạt được đội bóng nghiệp dư Haiti 7-1. Haiti một đảo quốc trên biển Nam Thái Bình Dương hầu hết là cán bộ, viên chức chơi bóng. Rồi trận cuối cùng vòng bảng đã thua Peru 0-1 và chính thức bị loại. Ở trận gặp Peru, Brazil chỉ cần hòa là đi tiếp vào tứ kết với tư cách đội nhất bảng nhưng họ lại không làm được.

Bản thân Dunga nói sau khi Brazil bị loại: “Tôi không sợ mất việc, chỉ sợ… chết”. Và hôm nay huyền thoại Brazil đã mất việc thực sự.

Dunga bị “trảm” cả hai ghế HLV trưởng tuyển Brazil và HLV trưởng Olympic Brazil. CBF đang gấp rút tìm nhà cầm quân mới để trước hết tiếp tục công việc huấn luyện đội bóng đá Olympic chuẩn bị thực thi mục tiêu HCV trên sân nhà và dẫn quân Brazil dự vòng loại World Cup.

Dunga năm nay 52 tuổi, hai lần đoạt cúp Copa America với tư cách cầu thủ và là đội trưởng tuyển Brazil đoạt cúp vàng World Cup 1994 tại Mỹ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm