Được FIFA vinh danh, sao Đông Nam Á ảo tưởng rồi trượt dài

Hẳn người hâm mộ Đông Nam Á còn nhớ năm 2016, danh hiệu “tuyệt phẩm bàn thắng” của năm trên quy mô toàn thế giới thuộc về cầu thủ Đông Nam Á, đó là Faiz Sabri của Malaysia. Nhưng sau khi nhận giải thưởng ấy về, Sabri trượt dài và bị thất sủng vì “bệnh sao”.

Faiz Sabri được huyền thoại Ronaldo trao giải Puskas.

Cả “xứ” châu Âu và Nam Mỹ, nơi những trận đầu đỉnh cao, đầy chất nghệ thuật cùng với năm 2016 có vòng chung kết Euro nhưng không có bàn thắng nào cạnh tranh nổi với Faiz Sabri thì quả là bàn thắng ấy vĩ đại thật.

Tất nhiên nó hay, nó đẹp, nó kỳ diệu lắm mới được chọn là tuyệt tác bàn thắng đẹp nhất trong năm 2016 và được trao giải FIFA Puskas (tên cựu danh thủ huyền thoại Hungary).

Và Faiz Sabri được chụp hình với những huyền thoại bóng đá thế giới.

Nhưng kể từ khi cuối năm 2016 đến Zurich, Thụy Sĩ góp mặt ở Gala FIFA được chụp hình chung cùng các huyền thoại thế giới, chính huyền thoại Ronaldo (béo) trực tiếp trao giải thưởng Puskas cho Faiz Sabri được truyền hình trực tiếp trên khắp thế giới thì còn vinh dự nào bằng. Trở về Kuala Lumpur phía Malaysia cũng tổ chức đón tiếp long trọng như một sự kiện thể thao lớn.

…Và cũng từ đó “bệnh ngôi sao” ở Faiz Sabsi phát triển cực nhanh và hủy hoại cuộc đời còn lại của cầu thủ 29 tuổi này.

...Faiz Sabri đã sống ảo sau danh hiệu Puskas.

Faiz Sabri không xem ai ra gì, anh tỏ ra ta đây, quát mắng đồng đội trên sân tập. Thế là dần dần Faiz Sabri tự giết mình.

Phong độ đi xuống, đồng đội cô lập “vì ghét thái độ”, cuối cùng Faiz Sabri sống không nổi, dẫn đến phong độ chìm nổi không đáp ứng được chuyên môn. Faiz Sabri tuyên bố giã từ bóng đá năm ngoái về làm kinh doanh nhưng kiến thức đâu mà kinh doanh?

...Và phong độ tuột dốc dài ba năm qua vì... cứ trên mây.

Ngập ngụa trong thất bại ba năm qua, nay Faiz Sabri có vẻ như tỉnh ngộ. Các ông chủ của CLB cũng cảm thấy động lòng cho một cầu thủ “mặc chiếc áo” quá rộng. Giải  thưởng Pukas quá lớn về mặt vinh dự nó đã làm cho Faiz Sabri hư đốn và xem trời bằng vung.

CLB Pahang đang dang tay đón Faiz Sabri trở lại bóng đá. Nhưng ba năm qua, phong độ Faiz trượt dài do cứ sống trên mây, bây giờ ở tuổi 32, khó lấy lại phong độ.

Bàn thắng của Faiz Sabri (Penang) ghi vào lưới Pahang ngày 16-2 tại giải M- League là siêu phẩm đá phạt. Từ dọc mạn sườn trái cách cầu môn đối phương chừng 45m, Faiz Sabri đá chân phải bằng mu lai má ngoài, bóng bay cao và căng “vạch” một đường thẳng nhằm vào cầu môn ở cột gần. Khi bóng bay đến sát mặt cầu môn thì bỗng “xoáy” và lạng sang bên cột cầu môn xa chui tọt vào lưới. Một tuyệt phẩm nó đòi hỏi ra chân rất chuẩn, tiếp xúc quả bóng có ý đồ, không có sự may rủi mà có sự tính toán của người đá.

Tuyệt phẩm là tất nhiên rồi, vì nó đánh bại hàng trăm tuyệt phẩm khác của bóng đá thế giới trong năm 2016 để giành danh hiệu bàn thắng đẹp nhất của bóng đá nhân loại 2016.

Một cầu thủ vô danh Đông Nam Á bỗng đứng vào hàng ngũ những Ronaldo, Messi, và nhiều danh thủ khác làm cho cầu thủ này chới với trong vầng hào quang, từ đó…ngập ngụa trong ảo giác và tiêu tan phần còn lại của đời cầu thủ.

Những ngày này, LĐBĐ Malaysia đang kêu gọi các CLB ra tay giúp đỡ Faiz để cậu ấy trở lại với bóng đá, bởi dẫu sao, Faiz Sabri đã tạo nên “điểm son” cho bóng đá Malaysia ở sự kiện của FIFA.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.