Được “refresh”, Malaysia khiến cả Đông Nam Á lo ngại

Những lần lên ngôi gần đây tại sân chơi khu vực của bóng đá Malaysia đều được nhen nhuốm từ “đống tro tàn” không hy vọng. Phải chăng bóng đá Malaysia lúc bị kịch nhất thì cũng là lúc bi hùng nhất?

Bất ngờ có tấm vé chính thức đi vòng chung kết châu Á năm tới, Malaysia gửi thông điệp cứng tới đối thủ tại SEA Games 29

Hai ngôi vô địch SEA Games liên tiếp năm 2009 và 2011 khi lần  lượt đánh bại U-22 Việt Nam và U-22 Indonesia ở hai trận chung kết đó đều là những lần đội trẻ này đều không được kỳ vọng cao và bị dư luận nước nhà chỉ trích.

Hồi AFF Cup 2014 bóng đá Malaysia cũng rơi vào bế tắc không ai chịu dẫn dắt đội tuyển. Thế rồi HLV Dollad Salles bị “bắt cóc bỏ dĩa”, ông đã dẫn quân đánh bại tuyển Việt Nam ngay tại Mỹ Đình ở bán kết, rồi vào chung kết chỉ chịu thua Thái Lan bằng ưu thế bàn thắng sân khách. Hai trận chung kết AFF Cup 2014, Thái Lan thắng 2-0 ở Bangkok và thua 1-3 ở Kuala Lumpur.

U-22 Malaysia được chơi trên sân nhà, họ sẽ trở nên nguy hiểm

Vừa qua U-23 Malaysia sang Thái Lan dự vòng loại châu Á trong sự hoài nghi và chẳng ai hy vọng “nên cháo nên cơm” thế mà thầy trò Ong Kim Swee lên ngôi nhất bảng H qua mặt cả chủ nhà Thái Lan để  lấy suất chính thức đi vòng chung kết châu Á năm tới.

Điều đáng nói là trước khi sang Bangkok thì U-23 Malaysia thiếu vắng sáu trụ cột hay nhất do CLB không chịu cho lên tuyển vì bận đá giải nội địa.

Giữa lúc khó khăn chồng chất, dư luận hoài nghi và mất hết hy vọng thì U-23 Malaysia lại làm nên chuyện.

Nhất bảng H vòng loại U-23 châu Á, Malaysia càng khó lường ở SEA Games 29?

Malaysia đang tràn trề tự tin và HLV Ong Kim Swee đã chính thức đăng đàn bây giờ mọi thứ dồn vào cho việc đoạt ngôi vô địch SEA Games 29. Malaysia đang có được sự tự tin mãnh liệt. Đó sẽ là động lực của đội bóng này đáng để các đối thủ khác như Việt Nam, Thái Lan…suy ngẫm và dè chừng.

Malaysia được chơi trên sân nhà, lại được tăng cường sự tự tin, vì thế, các đội bảng B như Việt Nam, Thái Lan, Indonesia không chỉ nuôi mục tiêu vào bán kết mà còn phải tính làm sao tránh Malaysia ở bán kết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm