Eder nói gì khi ghi bàn thắng vàng cho Bồ Đào Nha?

Sau chiến thắng ngất ngây và nhiều cảm xúc, tiền đạo 28 tuổi đang chơi cho CLB Swansea, Eder cho biết: “Trước khi vào sân, Ronadlo đã đến bên tôi và nói rằng anh ấy tin tôi sẽ ghi bàn trong trận chung kết này”. Chính điều này đã giúp tôi có thêm năng lượng và thật may mắn điều đó đã thành sự thật.

Eder ghi bàn, mang lại triệu niềm vui cho người hâm mộ quê nhà.

Nói về bàn thắng quý hơn vàng của mình lập công ở phút thứ tư của hiệp phụ thứ hai. Eder cho biết thêm: "Nó không chỉ là bàn thắng của riêng tôi! Bàn thắng này và chiếc cúp vô địch là thành quả chiến đấu không ngừng của cả đội. Chúng tôi đã chung vai vì màu cờ sắc áo”.

Ronaldo đến nói chuyện với Eder.

“Mặc dù không được đánh giá cao hơn đối phương nhưng cuối cùng chúng tôi đã giành chiến thắng. Phải rời sân từ rất sớm nhưng sự ảnh hưởng của Ronaldo trên sân là không ít. Sau khi được bác sĩ chăm sóc vết thương, anh ấy lại cà nhắc ra sân động viên đồng đội”.

Tầm ảnh hưởng của Ronaldo từ bên ngoài sân cỏ.

“Đến khi kết thúc 90 phút thi đấu chính thức với tỉ số 0-0, cả đội chuẩn bị bước vào hiệp phụ. Ronaldo với cái chân trái chườm đá đã đi đến động viên, ôm hôn từng người như muốn truyền thêm sức mạnh cho chúng tôi” - Eder cho biết ở buổi họp báo sau trận đấu.

Ronaldo ôm hôn Recardo Quaresma.

Cũng trong buổi họp báo, Pepe chia sẻ: ”Khi nhìn những giọt nước mắt chảy dài bất lực trên má người đồng đội Cristiano Ronaldo, chúng tôi đã thầm hứa với nhau phải chiến đấu hết sức mình cho trận đấu hôm nay như một món quà dành cho CR7. Và nhờ một chút may mắn, chúng tôi đã giành chiến thắng”.    

Ronaldo đến nói chuyện với Pepe.

“Theo tôi, chiến thắng này ghi rõ dấu ấn của HLV Fernando Santos với sự thay người hợp lý của mình, ông đã giúp chúng tôi có cơ hội nâng cao chiếc cúp”. 

HLV Fernando Santos chỉ đạo các học trò.

Khi được hỏi về pha vào bóng gây chấn thương cho Ronaldo ở phút 25 của tiền vệ Payet. Pepe cho biết thêm: ”Nó thật sự là một nỗi kinh hoàng. Thật khủng khiếp khi phải chứng kiến Ronaldo rời sân trên băng ca trong khi thời gian thi đấu còn lại rất dài. Tuy nhiên sự thiếu vắng này lại mở cho chúng tôi một cánh cửa khác. Thiếu vắng Ronaldo buộc chúng tôi phải chơi bóng với một chiến thuật hoàn toàn khác. Thêm vào đó là một vài sự điều chỉnh nơi ban huấn luyện giúp đội bóng chơi khởi sắc hơn, từ đó cục diện trận đấu trở nên khác hơn.

Nói một cách khác, chính Payet đã tạo nên chiến thắng ngày hôm nay của chúng tôi. Tôi gửi lời biết ơn và xin chia buồn cùng anh ấy”.

KHÁNH TƯỜNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm