Eto'o trở lại, Cameroon vẫn không thể giành vé tới CAN

Eto'o trở lại, Cameroon vẫn không thể giành vé tới CAN ảnh 1

Eto'o trở lại cũng không giúp gì cho Cameroon - Ảnh Getty

Chỉ cần thắng đối thủ bị đánh giá thấp hơn nhiều là Cape Verde, Cameroon sẽ góp mặt tại CAN 2013. Tuy vậy, sau khi thua 0-2 trên sân khách ở lượt đi, Cameroon chỉ thắng lại với tỷ số 2-1 trên sân nhà, qua đó bị loại với thất bại chung cuộc 2-3. Như vậy, lần đầu tiên sau hơn 30 năm, Cameroon 2 lần liên tiếp không thể giành vé dự CAN. Đây là một sự thất vọng quá lớn đối với đội bóng đã từng 4 lần vô địch châu Phi.

Phải thắng đậm ở trận lượt về mới giành vé đi tiếp sau khi đã thua 0-2 ở lượt đi nhưng Cameroon lại có sự khởi đầu tồi tệ khi Antonio Pereira mở tỷ số cho Cape Verde ở ngay phút thứ 12. Bàn thua này khiến Cameroon phải ghi được ít nhất 4 bàn mới có thể giành vé đi tiếp nhưng trong thời gian còn lại của trận đấu, họ chỉ ghi được 2 bàn do công của Achille Emana và Fabrice Olinga. Trở lại sau khi quay lưng với ĐTQG, Eto’o chỉ để lại dấu ấn duy nhất là pha chuyền bóng để Olinga ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Cameroon.

Các đội bóng mạnh của châu Phi là ĐKVĐ Zambia, Bờ Biển Ngà, Ghana và Nigeria đều vượt qua vòng loại để góp mặt tại Nam Phi năm 2013, khiến nỗi đau bị loại của Cameroon càng lớn hơn.

CAN 2013 sẽ bắt đầu khởi tranh ngày 19/1/2013 tại Johannesburg, Nam Phi và trận chung kết sẽ diễn ra ở sân FNB vào ngày 10/2.

Danh sách 16 đội góp mặt tại CAN 2013: Nam Phi (chủ nhà), Algeria, Angola, Burkina Faso, Cape Verde, Congo, Ethiopia, Ghana, Bờ Biển Ngà, Mali, Morocco, Niger, Nigeria, Togo, Tunisia, Zambia.

Theo V.M (TT&VH Online)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm