Europa League: Liverpool và cuộc lội ngược dòng thần thánh

Nhất là khi ông đã quá biết đối thủ sau bảy năm dài từng đưa CLB Đức lên ngôi vô địch và á quân Bundesliga.

Nhưng HLV Klopp lại quên rằng Dortmund với tân HLV Tuchel vốn là trợ lý cũ của mình nên cuộc chiến giữa đôi bên vào rạng sáng 15-4 không đơn giản mà căng thẳng đến tận phút chót.

Chỉ chín phút đầu Liverpool đã lãnh một đòn choáng váng khi bị dẫn trước 2-0. Đầu tiên là Aubameyang sút như búa bổ khiến thủ môn Mignolet căng mình đẩy ra được thì bóng đến chân Mkhitaryan và cầu thủ này đệm nhẹ vào lưới mở tỉ số. Tiếp theo lại là Aubameyang phản công dứt điểm gọn từ đường chuyền của Reus nâng tỉ số 2-0.

Liverpool hốt hoảng liền tăng tốc và Can kiến tạo cho Origi gỡ được một bàn. Nhưng không lâu sau thì lại đến phiên Reus lên tiếng nhận đường chuyền khe thông minh của đội trưởng Hummels đưa đội khách dẫn 3-1.

Niềm hạnh phúc của HLV Klopp trước cuộc lội ngược dòng ngoạn mục của Liverpool. Ảnh: GETTY IMAGES

Một chút may mắn cho Liverpool khi đội khách Dortmund có dư hai bàn thắng đã sớm có tâm lý chủ quan và có phần lơi lỏng để Coutinho gỡ 2-3 ở phút 77, rồi tiếp theo là Sakho đánh đầu san bằng tỉ số 3-3.

Đến lúc này thì Dortmund quyết đổ bê tông để lấy lợi thế hơn bàn thắng trên sân khách nhưng đúng vào phút bù giờ cuối cùng thì Millner chuyền bổng vào cho hậu vệ Lovren đánh đầu nâng tỉ số lên 4-3 đưa Liverpool qua khe cửa hẹp vào bán kết.

Một trận đấu giàu kịch tính khiến tất cả những ai có mặt ở sân Anfield đều thót tim rồi vỡ òa vào giây cuối trong chiến thắng vừa hay lại vừa may của Liverpool. Một ông vua lội ngược dòng không tưởng.

Ba trận còn lại Sevilla - Athletic Bilbao 1-2 (lượt đi 2-1) hai đội phải vào loạt sút luân lưu và chủ nhà Sevilla đã thắng 5-4.

Trận Sparta Prague - Villarreal 2-4 (lượt đi 1-2). Kết quả này càng chứng tỏ Villarreal hơn hẳn và vượt trội xứng đáng vào bán kết.

Trận Shakhtar Donetsk - Braga 4-0 (lượt đi 2-1). Trận đấu khẳng định Shakhtar Donetsk quá mạnh với sức mạnh vượt trội ở hàng công.

Như vậy bóng đá Tây Ban Nha tiếp tục khống chế cúp châu Âu khi tại vòng bán kết với mỗi giải có mặt hai CLB. Ngoài Sevilla, Villarreal ở Europa League còn có Real Madrid và Atletico Madrid ở Champions League.

HLV Klopp đã nói với các cầu thủ giữa hai hiệp đấu: “Các bạn hãy tạo nên một trận đấu đặc biệt để sau này còn có cái mà kể cho con cháu nghe. Hãy giúp các cổ động viên của chúng ta có một đêm đặc biệt và tôi tin các bạn làm được điều đấy!”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm