Everton cuồng sao MU: ‘Có cậu ấy chúng tôi sẽ mạnh hơn'

Wayne Rooney chính là sản phẩm ưu tú nhất của lò đào tạo CLB Everton. Anh chia tay CLB này để chuyển sang Man United thi đấu đã hơn chục năm. Bây giờ, Rooney đã ở bên kia sườn dốc sự nghiệp nhưng Everton vẫn không thôi mong muốn đứa con cưng một thời của mình trở lại với CLB.

HLV của Everton, Ronal Koeman cũng không ngần ngại mong muốn có được sự phục vụ của Rooney vào mùa hè này.

HLV Koeman rất muốn có Rooney.

“Wayne Rooney có thể làm cho chúng ta mạnh hơn”, Koeman ca ngợi Rooney, “Tôi tin rằng Rooney vẫn còn có thể thi đấu đỉnh cao được”.

“Tôi nghĩ rằng Rooney ở lại Man United là một lựa chọn tốt. Anh ấy vẫn còn 2-3 năm có thể thi đấu đỉnh cao tại đấu trường Premier League.

Điều gì sẽ xảy ra vào cuối mùa giải? Tôi không biết được. Nhưng theo ý kiến của cá nhân tôi, Rooney là một trong những cầu thủ có thể giúp Everton mạnh hơn. Mọi cầu thủ mà Everton mua về đều có thể giúp đội bóng mạnh hơn. Và chúng tôi luôn chào đón họ”, Koeman cho biết.

 Rooney hiện vẫn là đội trưởng của Man Utd và đội tuyển Anh. Tuy nhiên, dưới thời của HLV Jose Mourinho, Rooney đã không còn được trọng dụng vì ở MU hiện có một Ibrahimovic đá quá hay. Vai trò của Rooney hiện tại ở MU là quá mờ nhạt và anh phải ngồi ghế dự bị nhiều hơn là được thi đấu.

Ở trận chung kết EFL Cup mà M.U thắng Southampton 3-2, Rooney thậm chí không được vào sân một phút nào. Trong những phút cuối, HLV Mourinho đã đưa Rooney vào sân. Tuy nhiên, khi mà Rooney đang ở ngoài đường biên chuẩn bị sẵn sàng vào sân thay người thì MU bất ngờ có bàn thắng quyết định của Ibrahimovic. Thế là Mourinho thay đổi kế hoạch tung Fellaini vào sân nhằm gia cố hàng thủ bảo toàn tỉ số chứ không phải là Rooney.

Mourinho đã không còn cần Rooney.

Thời gian gần đây dấy lên nhiều thông tin Rooney sẽ chuyển sang Trung Quốc thi đấu để dưỡng già. Tuy nhiên, chính Rooney khẳng định cam kết ở lại MU phục vụ ít ra là đến cuối mùa giải. Sau đó thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra vì bản thân MU và Mourinho dường như cũng không mặn mà giữ chân Rooney sau mùa giải này.

Việc HLV CLB Everton mở lời mời Rooney cũng nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của giám đốc điều hành CLB, Steve Walsh.

“Wayne Rooney là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá Anh và nói chúng tôi không quan tâm đến cậu ấy là một sai lầm”, Steve Walsh nói: “Cậu ấy khởi đầu sự nghiệp ở đây. Nếu có cơ hội để cậu ấy trở lại và điều đó tốt cho mọi người thì chúng tôi sẽ nghiêm túc xem xét”.

“Tôi nghĩ rằng tất cả chúng tôi sẽ cực kỳ phấn khích nếu có Rooney. Chúng tôi sẽ bán được rất nhiều áo đấu của Rooney, đó là điều chắc chắn. Nhưng bây giờ chúng tôi không thể làm gì hơn. Hiện tại, Wayne Rooney vẫn còn hợp đồng với M.U và cậu ấy khẳng định sẽ tiếp tục cống hiến cho CLB. Chúng ta hãy chờ xem điều gì sẽ xảy ra trong tương lai”, Steve Walsh cho biết.

Dù là đội trưởng nhưng đóng góp của Rooney cho MU mùa này là rất mờ nhạt.

Rooney trưởng thành từ lò đào tạo ở học viện bóng đá của Everton. Anh ở CLB này từ năm chín tuổi và mau chóng cho thấy mình là một ngôi sao hàng đầu trong tương lai.

Rooney ra mắt đội 1 Everton năm anh 16 tuổi. Đó là trận khai mạc mùa giải 2002/2003 giữa Everton và Tottenham. Sáu tuần sau đó, Rooney trở thành cầu thủ ghi bàn trẻ nhất lịch sử Everton khi lập cú đúp vào lưới Wrexham ở League Cup. Hai tuần sau, Rooney ghi bàn thắng đầu tiên của mình tại Premier League vào lưới… Arsenal. Đó lại là bàn thắng quyết định giúp Everton giành chiến thắng trước Arsenal. Hôm đó, còn năm ngày nữa là đến sinh nhật thứ 17 của Rooney.

Mùa hè năm 2004, Rooney đi theo tiếng gọi của MU và Sir Alex Ferguson từ bỏ sân Goodison Park để chuyển sang Old Trafford.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm