Everton - Man. City: Cúp ở TP Cảng hay về Manchester?

Trong ba trận cuối của Man. City thì trận “xương” nhất là đối đầu với Everton trên sân đối phương (hai trận còn lại gặp Aston Villa và West Ham không nặng lắm).

Everton đang nỗ lực bắt kịp Arsenal (đang hơn 4 điểm) nhằm tìm chiếc vé thứ tư dự Champions League mùa tới. Hơn nữa dù không ưa gì Liverpool nhưng Everton lại khẳng định sẽ dốc hết sức không cho Man. City thu hoạch trọn 3 điểm để Liverpool có cơ hội mang chiếc cúp về TP Cảng cũng là TP của Everton.

Man. City bốn mùa qua rất kỵ Everton và không tìm được điểm khi gặp đối thủ này ở TP Cảng.

Tiền vệ tấn công Fernandinho biết đây sẽ là trận khó khăn nhất và đã tuyên bố: “Tự thân Man. City sẽ quyết định số phận của mình chứ không lệ thuộc vào bất cứ ai! Muốn vô địch chúng tôi phải vượt qua cửa ải Everton mà đã rất lâu rồi Man. City không thắng được đội này trên sân Goodison Park.

Với sự quay lại của con át chủ bài Yaya Toure (tiền vệ ghi bàn nhiều nhất giải: 19 bàn), Man. City có lực lượng nhiều ngôi sao đẳng cấp hơn, đặc biệt ở hàng công. Trong lúc Everton cũng có mặt trở lại trung vệ đội trưởng Jagielka bên cạnh tiền đạo Lukaku (mượn từ Chelsea) đang lên chân. Chủ nhà chỉ thiếu tiền vệ Barry (cũng mượn từ Man. City nên không ra sân theo hợp đồng cho mượn).

Cả nước Anh giờ sẽ trông về Goodison Park chính là nơi quyết định chiếc cúp vô địch Premier League thuộc về ai.

HUY KHANH

 

Valencia - Sevilla 3-1 với bi kịch phút chót

Thua 0-2 ở trận lượt đi, lượt về Valencia có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục (ở tứ kết họ đã một lần lội ngược dòng khi thua Basel 3-0 rồi thắng lại 5-0) khi dẫn trước 3-0 trong 70 phút đầu. Tưởng đã chắc ăn rồi ai ngờ đúng phút 90+4, tiền đạo Mbia (Cameroon, mượn từ Queen Park Rangers ở Anh) nhảy cao hơn tất cả đón đường bóng ném biên đánh đầu ghi bàn quyết định đưa Sevilla vào chung kết nhờ bàn sân khách!

Như vậy Sevilla sẽ vào chung kết với Benfica ngày 14-5.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm