Fan Việt ‘xoáy vào’ nỗi đau bóng đá Thái Lan

Sau khi trắng tay, báo chí Thái Lan đã tìm vào các trang xã hội, báo chí Việt Nam (VN) để trích đăng những chuyện Kiatisak làm được cho bóng đá Thái Lan trước đây và HA Gia Lai hôm nay. Bóng đá Thái bị fan VN “xoáy vào” nỗi đau.

Hàng trăm bình luận từ VN khiến người Thái đắng lòng.   Ảnh: S.S

Hàng loạt tờ báo thể thao của Thái Lan bắt đầu nhìn nhận về vai trò của HLV Kiatisak đã từng làm cho bóng đá Thái Lan và khi gây áp lực cho Kiatisak từ chức thì hai ông thầy ngoại dẫn dắt tuyển Thái Lan làm được gì?

Đó là một nỗi đau lớn cho Thái Lan. Các báo Thái Lan trích ra trăm bình luận có cơ sở (chứ không hơn thua cay cú) từ Việt Nam, nhiều bình luận làm cho bóng đá Thái Lan...sáng mắt. Có bình luận từ fan VN nói rằng, khi đuổi HLV Kiatisak, Thái Lan đã mời HLV Rajevac, rồi đến Nishino, mà mỗi HLV trả lương cao hơn gấp đôi Kiatisak nhưng làm cho bóng đá Thái đi xuống nhanh hơn.

Sang VN, HLV Kiatisak đã tạo nên một HA Gia Lai với lối tấn công quyến rũ   Ảnh: VPF

Một fan khác của VN “góp ý” với bóng đá Thái Lan rằng, ngày trước khi bóng đá Thái Lan đã mất hết ngôi vô địch vào tay các nước Đông Nam Á khác thì HLV Kiatisak đã ngồi vào ghế HLV trưởng. Chính Kiatisak đã lấy lại những ngôi đầu SEA Games và AFF Cup cho Thái Lan. Sau đó hai thầy ngoại người Serbia và người Nhật lại phá hỏng bóng đá Thái Lan và hôm nay thì họ trắng tay.

Chưa hết, khi ở Thái Lan, HLV Kiatisak không làm HLV thì được bầu Đức mời trở lại với vai trò HLV trưởng. Kiatisak lại biến CLB HA Gia Lai trở thành một thế lực đáng gờm của V-League.

Rồi một fan am hiểu khác từ VN tiếc nuối cho bóng đá Thái Lan rằng, chính Kiatisak đã xây dựng cho đội tuyển Thái Lan một lối chơi tấn công đẹp mắt và hiệu quả mà các đội tuyển Đông Nam Á khác phải sợ, nay thì còn đâu.

Hồi HLV Kiatisak dẫn dắt tuyển Thái Lan thì chính anh đưa đội tuyển qua Mỹ Đình đá vòng loại World Cup 2018 và đánh bại tuyển VN 3-0.

Bóng đá Thái, Fan Thái, lãnh đạo LĐBĐ Thái Lan đang  bị “nỗi đau như cắt” khi nhìn các đội tuyển trắng tay như hiện nay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm