Fergie đảm bảo tương lai cho người kế nhiệm

Khi ngài Máy sấy tóc đến với Quỷ đỏ năm 1986, không hề quá khi nói rằng đội bóng thành Manchester lúc đó như một công trường đổ nát, một đội hình già nua và tinh thần vô cùng rệu rã. Chiến lược gia người Scotland đã phải xây mới lại toàn bộ đội hình và phải mất đến 6 năm sau đó, ông mới đưa đội bóng đến với chức vô địch bóng đá Anh đầu tiên sau 26 năm chờ đợi.

Fergie đảm bảo tương lai cho người kế nhiệm ảnh 1

Không muốn người kế nhiệm lại phải rơi vào tình cảnh như mình lúc đó, HLV Sir Alex Ferguson khẳng định, thời điểm mà ông quyết định ra đi chắc chắn sân Old Trafford đang sở hữu một lứa cầu thủ chất lượng, đầy tài năng, có thể cạnh tranh với tất cả những đội bóng lớn tại châu Âu.

“Những gì bạn phải làm là duy trì sự thành công của CLB và đảm bảo khi ra đi đội bóng vẫn ở trong tình trạng tốt nhất”, ngài Máy sấy tóc bộc bạch trước giới truyền thông.

“Tôi sẽ tập trung đào tạo lứa cầu thủ trẻ chứ không hề có ý định đại tu lại hoàn toàn đội hình hiện tại”.

“Với những gì tôi có trong tay vào lúc này, MU có thể chơi với 12 cầu thủ dưới 21 tuổi. Đây là một độ tuổi trung bình tuyệt vời và đảm bảo an toàn cho tương lai”.

Ngoài ra, Sir Alex Ferguson cũng tiết lộ từng có ý định chia tay với bóng đá cách đây vài năm nhưng hiện tại thì chiến lược gia này đã thay đổi quan điểm, ông sẽ cùng MU chiến đấu cho đến khi cảm thấy sức khỏe của mình không còn được đảm bảo.

Theo Dương Cưu (Bongdaso)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm