Ferguson choáng khi Ferdinand trở lại tuyển Anh

Ferguson choáng khi Ferdinand trở lại tuyển Anh ảnh 1

HLV Ferguson (phải) chưa chắc đã để Ferdinand lên tuyển. Ảnh: SportPhoto.

Lần gần đây nhất trung vệ 34 tuổi thi đấu cho tuyển Anh là trận gặp Thụy Sỹ hồi tháng 6/2011 (hòa 2-2). Đó cũng là trận đấu thứ 81 của anh cho đội tuyển.

Tuy nhiên, ở vòng chung kết Euro 2012, Ferdinand không được triệu tập và sự nghiệp quốc tế của anh có lúc tưởng như đã chấm dứt. Khi đó HLV trưởng Roy Hodgson nói rằng quyết định của ông xuất phát từ "lý do chuyên môn". 

"Tôi ngỡ ngàng như ai, khi nghe tin Rio được triệu tập", HLV Alex Ferguson nói và cho biết ông chỉ bật đèn xanh cho Ferdiand sau khi hỏi ý kiến bác sỹ. "Tôi cần tham vấn bác sỹ của Man Utd, bởi chúng tôi đã chuẩn bị cho Ferdinand một lộ trình riêng và có những liệu pháp sức khỏe mà cậu ấy phải thực hiện".

"Cậu ấy phải chắc chắn rằng mình sẽ ổn định về sức khỏe và đảm bảo được số trận. Chúng tôi đã thực hiện lộ trình riêng với Rio trong hai năm qua và nó đang phát huy hiệu quả. Chúng tôi sẽ xem xét toàn diện những điều đó trước khi Rio quyết định có lên tuyển hay không".
Ferdinand là một trong những nhân tố sáng trong màu áo Man Utd mùa này, góp phần không nhỏ giúp đội bóng độc chiếm ngôi đầu suốt thời gian dài với 12 điểm nhiều hơn đội đứng sau.
Trong khi đó, HLV Hodgson tiết lộ ông đưa tên Ferdinand vào danh sách triệu tập nhưng trước đó chưa hề thông báo quyết định cho cầu thủ này. "Tôi chưa thông báo cho Rio. Tôi thích nói chuyện trực tiếp với các cầu thủ. Điện thoại đôi khi không phải là phương tiện tốt nhất, đặc biệt là khi bạn không biết thực sự rõ về người đó". 
Tuyển Anh sẽ gặp San Marino vào thứ sáu, ngày 22/3 trước khi sang Montenegro thi đấu với đội chủ nhà 4 ngày sau. Trận đấu thứ hai có thể quyết định đội nào sẽ nắm ngôi đầu bảng H.
Theo Đức Anh (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm