FIFA buộc Palestine đá sân trung lập

Vài ngày trước, phía Palestine gồm các cơ quan ngoại giao, LĐBĐ Palestine một mực đảm bảo với FIFA là các trận đấu diễn ra trong an ninh đảm bảo tuyệt đối nhưng những xung đột mới đây của hai phía đã làm cho FIFA ngại bom đạn nổ khi trận đấu diễn ra nên họ quyết định buộc Palestine phải tìm sân trung lập báo cho FIFA duyệt.

Trận Palestine tiếp UAE ở Bờ Tây. 

Theo như lịch cũ tuyển Malaysia sẽ làm khách Palestine ngày 12-11 tại Hebron còn Saudi Arabia làm khách tại Ramalah ngày 8-11. Tuy nhiên, đội Saudi Arabia đã dứt khoác từ chối không chịu đến Ramalah vì các lý do an ninh. Và FIFA đã chấp nhận lời từ chối của Saudi Arabia, đồng thời trận đấu này tạm hoãn để Palestine tìm sân trung lập khác. Nay đến lượt FIFA chấp nhận luôn lời đề xuất của phía Malaysia là đổi sân ở Hebron đến một địa điểm khác. Trước đây Malaysia từng ba lần gửi kiến nghị đổi sân lên FIFA nhưng FIFA nhất quyết từ chối, nay họ đã đồng ý vì chiến sự có dấu hiệu leo thang vùng Bờ Tây bất chấp Palestine vẫn cho là đảm bảo. Hiện trận đấu giữa Palestine và Malaysia vẫn chưa biết diễn ra ở sân trung lập nào.

Với tuyển Malaysia dù đã hết cơ hội vào giai đoạn 3 vòng loại World Cup khu vực châu Á nhưng LĐBĐ Malaysia, Bộ Thanh niên và Thể thao cũng như các cơ quan ngoại giao rất quan ngại và chia sẻ vấn đề này vì nó liên quan đến an toàn tính mạng của các đội tuyển.

Được biết phía Palestine và FIFA đang tìm sân trung lập để tổ chức những trận đấu này.

Hai đội bóng cùng bảng với Palestine là UAE và Saudi Arabia không có quan hệ ngoại giao với Israel. Trong khi đó, khi một đội bóng hay bất kỳ tổ chức nào muốn vào lãnh thổ Palestine thì phải dừng chân ở các lãnh thổ do Israel kiểm soát. Sau phần thủ tục tại đây thì các đội bóng hay tổ chức mới có thể vào được lãnh thổ Palestine.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm