FIFA đang cân nhắc án phạt cho Thierry Henry

Trước sự bức xúc của dư luận sau hành vi phi thể thao của Henry trong trận đấu tranh vé vớt tới World Cup 2010 giữa Pháp và Ailen, cuối cùng FIFA cũng quyết định không thể đứng ngoài cuộc. Tiết lộ với báo giới mới đây Chủ tịch Sepp Blatter khẳng định án phạt dành cho tiền đạo của Barca chính là một trong những nội dung thảo luận tại cuộc họp bất thường Ban điều hành FIFA đang diễn ra tại Nam Phi.

FIFA đang cân nhắc án phạt cho Thierry Henry ảnh 1
Từ nhiều ngày qua vụ scandal Henry luôn là đề tài nóng

Sau sự kiện tai tiếng kể trên, Henry đã nhận được không ít lời đe dọa từ các CĐV Ailen và anh đã gọi điện báo cáo sự việc với Blatter. Vị Chủ tịch đáp lại với đề xuất cần có nhiều biện pháp hữu hiệu hơn để các pha phạm lỗi nêu trên không “lọt lưới” và ngăn chặn xu hướng lách luật một cách có hệ thống.

“Không ít cầu thủ đã tỏ ra thiếu ý thức kỷ luật cũng như tôn trọng luật lệ trong các trận đấu với các hình thức như: chơi bóng bằng tay, kéo áo hay cố tình ăn vạ”, Chủ tịch FIFA phát biểu trong buổi họp tại Johannesburg. “Chúng ta phải hành động để chống lại những biểu hiện đó”.

Dù vậy một lần nữa người đàn ông quyền lực nhất bóng đá thế giới bác bỏ khả năng áp dụng các công nghệ ghi hình ngoại trừ việc đặt camera tại vạch vôi cầu môn. Bởi theo ông những pha phạm lỗi như của Henry hoàn toàn có thể bị phát hiện nếu bố trí thêm 1 trọng tài phía sau cầu môn mỗi đội. Đây là 1 biện pháp đang được thử nghiệm tại Europa League.

Ngoài ra Blatter kêu gọi FIFA phải có hành động mạnh tay hơn trước những hành vi gian dối của các cầu thủ: “1 tỷ người đang gián tiếp liên quan tới các trận đấu của chúng ta. Những người có trách nhiệm cao nhất là những ai xuất hiện trước ống kính máy quay nhưng họ đồng thời cũng là người thu về nhiều tiền nhất.

Vì thế họ phải có trách nhiệm. Đây chính là đề xuất của tôi với Ban điều hành. Nếu không được tôi sẽ tự triển khai. Chúng ta cần đảm bảo rằng World Cup sắp tới tại Nam Phi sẽ diễn ra đúng luật và tinh thần thể thao cao đẹp”, Blatter khẳng định.

Theo Hoàng Tùng (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm