FIFA điều tra nghi án Nga mua chuộc trọng tài World Cup 2010

FIFA điều tra nghi án Nga mua chuộc trọng tài World Cup 2010 ảnh 1

Từ trái qua: Triesman cùng Chủ tịch FIFA Sepp Blatter và David Beckham trong lễ bàn giao hồ sơ xin đăng cai World Cup của Anh, mới đây.

Trong số ra hôm chủ nhật, tờ DailyMail (Anh) đã đăng tải trích đoạn hội thoại giữa Triesman với một người bạn bàn về cuộc đua tranh quyền đăng cai World Cup 2018 và 2022. Cuộc nói chuyện bị ghi âm và sau đó bị tung lên mặt báo.

"Theo tôi, tình hình khá khả quan với Anh. Chúng ta có thể nhận được phiếu bầu của châu Phi, châu Á cũng như Bắc và Trung Mỹ", lời của Triesman được trích dẫn lại. Bên cạnh Anh, hiện tại còn hai ứng viên lớn trong cuộc đua là Tây Ban Nha và Nga. "Tôi e là Mỹ Latin sẽ ủng hộ Tây Ban Nha, dù họ chưa từng nói ra điều này. Trong trường hợp Tây Ban Nha bỏ cuộc, tôi nghĩ là họ sẽ bỏ phiếu cho Nga do đang nhờ vả trong việc mua chuộc trọng tài tại World Cup 2010". Đội Nga không vượt qua vòng loại.

Triesman lập tức giải thích ông chỉ đưa ra nhận định cá nhân dựa trên một số tin đồn gần đây, và khẳng định mình bị người bạn đặt bẫy ghi âm.

Tuy nhiên từng đó là không đủ giúp ông tránh khỏi áp lực. LĐBĐ Tây Ban Nha và Nga lên tiếng phản ứng gay gắt về những tin đồn thiếu căn cứ, buộc Liên đoàn bóng đá Anh (FA) phải đưa ra lời xin lỗi. Bản thân Triesman cũng nhanh chóng tuyên bố từ chức Chủ tịch FA và vai trò Chủ tịch Ủy ban vận động đăng cai World Cup 2018 của Anh.

Trong động thái mới nhất, FIFA yêu cầu FA viết báo cáo và khẳng định sẽ điều tra về độ xác thực trong thông tin của Triesman.

Vụ Triesman nổ ra chỉ hai ngày sau khi ông cùng David Beckham bàn giao tập hồ sơ xin đăng cai World Cup 2018 dày 1.752 trang lên FIFA.

Theo Hà Uyên (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.