FIFA làm con tim Maradona... vui trở lại

FIFA dưới thời vị chủ tịch trẻ tuổi nhất trong lịch sử 110 năm là Gianni Infantino đã tập trung được “trí-lực” cho tổ chức này. Sau khi mời hàng loạt cựu danh thủ đảm trách các vấn đề chuyên môn của FIFA thì nay huyền thoại Argentina, “cậu bé vàng” Maradona đã chính thức được Chủ tịch Gianni mời vào ghế “đại sứ bóng đá toàn cầu của FIFA”.

Huyền thoại Maradona đã có một chỗ đứng xứng đáng trong ngôi nhà FIFA

Viết trên trang xã hội của mình, Maradona nói: “Cuối cùng tôi cũng đã thấy giấc mơ dài nhất trong đời tôi đang biến thành sự thật. Tôi đã được phục vụ ở FIFA trong một môi trường minh bạch và trong sáng. Nơi ấy gồm những con người cống hiến cho môn thể thao vua ngày một phát triển hơn, hoàn hảo hơn”.

Trước đây, cựu ngôi sao Boca, Napoli, Barcelona phê phán và chỉ trích FIFA không thương tiếc vì kiểu cách điều hành lỗi thời, già nua, “lợi ích nhóm”, thiếu thực tế và đầy độc đoán của Blatter.

Thực tế FIFA khi đó dính hàng loạt scandal khiến cả cơ quan điều tra của... Mỹ phải vào cuộc. Việc quà cáp, bổng lộc, mua bán bản quyền truyền hình theo kiểu "gia đình", mua phiếu bầu World Cup,...  biến FIFA trở thành tổ chức tham nhũng.

Nay vị chủ tịch mới của FIFA đang dần thay đổi tổ chức này và thực thi những gì trước đây ông đã hứa khi ứng cử. Đó là việc tận dụng kho tàng kiến thức khổng lồ của các cựu danh thủ vào FIFA để môn bóng đá phát triển.

Trước khi Maradona trở thành “đại sứ bóng đá toàn cầu của FIFA” thì cựu danh thủ Hà Lan Marco Van Basten cũng được mời vào ngồi ghế giám đốc kỹ thuật. Các cựu danh thủ khác như Davor Suker, Boban… đều có những vị trí phù hợp trong các ban bệ của FIFA.

Khi được FIFA tin tưởng giao chức “đại sứ” này, Maradona tỏ ra rất vui vẻ và hứng thú. Ông hứa sẽ có nhiều cách giúp đỡ để FIFA trở thành tổ chức mạnh hơn, đẹp hơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm