FIFA phạt nặng Malaysia: Đá sân đóng cửa và xử thua 0-3

Sự cố pháo sáng trong trận Malaysia -  Saudi Arabia ngày 8-9.

Theo đó LĐBĐ Thế giới (FIFA) chính thức ra án phạt trận Malaysia tiếp UAE lượt về vòng loại World Cup ngày 7-11 tại Malaysia đá sân đóng kín (không khán giả), đồng thời LĐBĐ Malaysia (FAM) nộp phạt cho FIFA 40.000 Franc Thụy Sĩ, xử thua Saudi Arabia 0-3.

Theo như giải trình của FAM, sau khi tuyển Malaysia đến làm khách tại UAE và bị thua 0-10. Sau đó Malaysia về sân nhà tiếp Saudi Arabia để đội khách lội ngược dòng dẫn lại 2-1 ở phút 81 thì sự cố đốt pháo sáng, pháo hỏa tiễn xảy ra. Tình hình trên sân lúc đó quá lộn xộn và không bảo đảm an toàn khiến trọng tài người Hong Kong quyết định hoãn trận đấu để tránh nguy cơ đáng tiếc xảy ra. Cũng theo FAM thì nhóm cổ động viên Ultras của Malaysia đã giận dữ ở trận thua UAE 0-10 và sau đó khi tuyển Malaysia để Saudi Arabia lội ngược dòng ở trận ngày 8-9 thì cơn thịnh nộ bộc phát và lan nhanh. Lực lượng an ninh trên sân phản ứng không kịp.

Hiện Chủ tịch AFC Khalifa bày tỏ sự lo lắng về Malaysia không giải quyết được nạn hooligan bóng đá có chiều hướng gia tăng ở quốc gia đặt trụ sở AFC, AFF này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm