FIFA xem xét loại Platini vĩnh viễn khỏi bóng đá

Ban tư cách đạo đức FIFA đã ra đề nghị loại ông Platini ra khỏi đời sống bóng đá vĩnh viễn. Đây là diễn tiến mới nhất khi Platini đang bị đình chỉ công tác bóng đá 90 ngày nhưng vẫn đòi ra tranh cử ghế chủ tịch FIFA bầu ngày 26-2 năm tới.

Huyền thoại Platini có thể chia tay vĩnh viễn bóng đá

Người đứng đầu Ban đạo đức FIFA Thibaut d’Ales nói với AP, FIFA sẽ tiếp tục điều tra những bước cuối cùng trước khi đưa ra quyết định loại trừ vĩnh viễn Platini.

Bản thân ông Thibaut cho rằng điều quan trọng của FIFA trong việc cư xử với Platini là thiếu sự ổn định và không sòng phẳng với những người bị đình chỉ khác. Mà sự thiếu ổn định của FIFA ở đây tức là quá tôn trọng Platini với tư cách là một cựu danh thủ và vị chủ tịch UEFA giàu chuyên môn… Nhưng những điều ông đã làm thì đã sai phạm quá nhiều. Ngay cả việc hiện nay Platini bị đình chỉ nhưng ông cũng tiến hành thủ tục chạy đua ứng viên là việc làm không chấp nhận được. Nếu FIFA chấp nhận điều này là FIFA đã sai nguyên tắc.

Platini đang bị đình chỉ lãnh đạo bóng đá 90 ngày và đang thụ án. Nguyên nhân là ông đã nhận 2 triệu USD từ chủ tịch Blatter năm 2011. Số tiền mà ông Blatter gọi là trả phí tư vấn cho Platini khi Blatter ngồi ghế chủ tịch FIFA nhiệm kỳ đầu từ năm 1998. Bản thân Blatter cũng bị đình chỉ chức vụ 90 ngày qua vụ việc này.

Số tiền này được các cơ quan điều tra Thụy Sĩ quy vào tiền hối lộ và nhận hối lộ. Theo thông tin mới nhất, nhiều khả năng án phạt loại trừ Platini vĩnh viễn khỏi bóng đá thế giới sẽ  hiệu lực trong tuần này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm