Futsal Việt Nam được AFC ca ngợi gì?

Trận play-off World Cup Futsal giữa tuyển Việt Nam và Lebanon diễn ra nghẹt thở. Cuối cùng Châu Đoàn Phát ghi bàn ở phút 37’37” tạo nên “nền tảng” cho Futsal Việt Nam (VN) có tấm vé đi World Cup 2021. Lần thứ hai qua hai kỳ Futsal liên tiếp, VN góp mặt.

LĐBĐ châu Á (AFC) viết: Châu Đoàn Phát đưa Futsal VN vượt lên dẫn 1-0 rồi Ali Tneich san bằng cho Lebanon, nhưng chừng ấy không đủ để đội bóng Tây Á lần đầu góp mặt tại World Cup.

Các tuyển thủ VN reo mừng sau tiếng còi mãn cuộc cất lên. Ảnh: AFC

Khu vực châu Á đã xác định năm suất dự World Cup, là VN, Thái Lan, Uzbekistan, Nhật và Iran, giải đấu khởi tranh vào ngày 12-9.

Ở trận play-off lượt đi, Việt Nam và Lebanon hòa nhau 0-0. Trận lượt về giữa VN và Lebanon cũng diễn ra thật cân bằng và tương đồng như trận lượt đi. Hai đội đã thay phiên nhau sút cầu môn của nhau nhưng bàn thắng vẫn không đến. Thủ môn Văn Ý và Hamadani đều rất xuất sắc. Hai bàn thắng của hai đội đến vào những phút cuối cùng của trận đấu.

Sau khi thua bàn và sau khi san bằng, Lebanon đã chơi Power Play (5 cầu) cực kỳ ấn tượng nhưng thời gian không đủ để đội này có chiến thắng để đoạt vé trước VN.

Phòng ngự của Futsal VN đã giữ vững mành lưới vài phút còn lại để bảo toàn kết quả 1-1 và đoạt vé đi World Cup nhờ luật bàn thắng sân khách.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm