Futsal Việt Nam vẫn còn dưới cơ Thái Lan

Nếu trước đây những cuộc gặp gỡ thường là sự chủ động hoàn toàn và áp đảo liên tục của Futsal Thái Lan thì trận bán kết chiều 25-10, các cầu thủ Thái Lan đã rất cẩn trọng trước Futsal VN.

Trong khi các cầu thủ Thái Lan vào cuộc chậm rãi, đá chắc chắn từ sân nhà thì các cầu thủ VN lại khơi mào trước từ những cú sút xa, trong đó có một lần bật xà.

Với hiệp một có những tình huống ăn bàn và buộc Thái Lan lần đầu rời sân sau hiệp một mà không có nổi một bàn thắng đã nói lên sự tiến bộ đáng kể của Futsal VN.

Sự trên cơ của Thái Lan thể hiện ở ý đồ chiến thuật của một đội bóng đánh giá đúng đối thủ. Nếu hiệp một họ chơi cầm chừng và an toàn thì hiệp hai, trong những lần tăng tốc với miếng đánh nhanh và khai thác sơ hở của đối thủ thì Thái Lan có ngay bàn thắng.

Sau những phút nghỉ giữa hiệp, nếu các cầu thủ VN vẫn còn hưng phấn sau hiệp một thì Thái Lan lại xác định đấy là thời điểm để hạ con mồi.

Thua Thái Lan 0-2, Việt Nam tranh hạng ba với Myanmar. Ảnh: LÊ ĐÌNH

Sau hiệp một tạo ra những tình huống nhưng Đức Hòa, Minh Trí, Thất Phi dứt điểm không thành hoặc bật xà hay bị thủ môn Kanison Phoopun vô hiệu hóa thì hiệp hai các cầu thủ Thái Lan bắt đầu chủ động với đa phần dồn ép các cầu thủ VN phải chú trọng phòng ngự cùng những cú sút xa cảnh báo.

Phút 26, từ tình huống tấn công đơn giản, Ronnachai từ phần sân nhà chuyền dọc lên cho tiền đạo cắm của mình rồi nhanh chóng lao lên nhận cú trả bóng sau khi đồng đội mình cài và tì đè người thật hoàn hảo. Và sau cú nhận bóng lao vào cầu môn là động tác sửa bóng thật nhẹ nhàng mở tỉ số.

Chưa đầy 1 phút sau, lần này là Kritsada sút bóng trong tư thế trống trải sau khi đồng đội của mình trừng phạt hàng thủ hớ hênh của Futsal VN, nâng tỉ số lên 2-0.

Không ai ngờ các cầu thủ VN vỡ quá nhanh chỉ trong vòng 1 phút hoảng loạn, để rồi sau đó khi chuyển sang chơi “năm cầu” với lối đá “Power Play” thì cũng là lúc liên tục bị các cầu thủ Thái Lan đe dọa với miếng phản đòn.

Cái thua 0-2 là tỉ số chấp nhận được trước một đối thủ hơn về đẳng cấp và hơn cả việc điều chỉnh thế trận.

Không có bất ngờ xảy ra trong cuộc tái đấu với Thái Lan nhưng điều mà các cầu thủ Futsal VN làm được đó là khiến các cầu thủ Thái Lan bắt đầu phải dè dặt.

Thầy trò HLV Miguel Rodrigo buộc phải nhanh chóng quên đi trận thua Thái Lan để tập trung sức lực và trí lực cho trận tranh hạng ba rất quan trọng. Bởi đấy không chỉ với bộ HCĐ mà còn là chiếc vé cuối của khu vực Đông Nam Á dự giải vô địch châu Á 2020 tại Turkmenistan.

Sau trận VN - Thái Lan, trận bán kết hai giữa Indonesia - Myanmar đã kết thúc thật kịch tính với cuộc rượt đuổi tỉ số có đến bảy bàn thắng với chiến thắng 4-3.

Như vậy, Indonesia sẽ vào tranh chung kết với Thái Lan lúc 17 giờ ngày 27-10. Trước đó là trận tranh hạng ba giữa VN và Myanmar lúc 14 giờ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm