Futsal World Cup: Việt Nam vào vòng 16 đội

Sáng nay (18-9) dù thua Ý 0-2 ở trận cuối cùng vòng bảng (bảng C) nhưng tuyển Việt Nam đã giành quyền vào đi tiếp vào vòng 16 đội nhờ trở thành một trong bốn đội hạng ba có thành tích tốt.

Cầm cự quyết liệt, Việt Nam chỉ thua Ý  0-2.

Trước trận gặp Ý, con đường đi tiếp của tuyển Việt Nam không phải là nhỏ. Thắng Ý là điều không thể, hòa Ý, tức chia điểm với Ý cũng là điều rất khó và cuối cùng tuyển Việt Nam đã thua Ý đến mức thấp nhất có thể là phương án hợp lý nhất của thầy trò Bruno để giành quyền đi tiếp.

Guatemala (trắng-xanh) thua Paraguay  4-8.

Tuyển Việt Nam đã thua Ý 0-2 do công Lima ở phút 4’41” và Murilo (26’01”) nhưng trước đó ba đội hạng ba của ba bảng khác thì chỉ Ai Cập tốt hơn Việt Nam.

"Vua" Futsal Falcao (áo vàng) của Brazil trong trận thắng Mozambique 15-3.

Như vậy sau ba trận vòng bảng, Việt Nam có được 3 điểm sau trận thắng Guatemala 4-2, thua Paraguay 1-7 và thua Ý 0-2. Hiệu số phụ của Việt Nam ghi được năm bàn, để thủng lưới 11 bàn, như vậy hiệu số phụ là -6. Với thành tích này tuyển Việt Nam đã chính thức vào tiếp vòng thứ hai, tức vòng 16 đội.

Úc (vàng) đã thất thủ Ukraine 1-3.

Lượt trận cuối cùng của bảng E và F sáng mai (19-9) với xong, song ở thời điểm hiện nay khi bốn bảng đấu đã đá xong vòng bảng thì Việt Nam cùng với Ai Cập ở bảng B là hai đội hạng ba có thành tích tốt nhất trong số bốn đội. Bất chấp hai bảng ngày mai có kết quả ra sao. Ai Cập cũng có 3 điểm như Việt Nam nhưng hiệu số phụ của họ là 0 (9/9), Trong khi đó Panama ở bảng A cũng có 3 điểm nhưng hiệu số phụ là -8. Còn bảng D, vị trí thứ ba thuộc về Úc với 3 điểm có được nhưng hiệu số phụ của Úc là -11.

Trong số các hạng ba của bốn bảng đầu thì Ai Cập là tốt nhất, kế đến Việt Nam.

Sau lượt trận cuối cùng vòng bảng E và F ngày mai sẽ xác định đủ 16 đội có mặt ở vòng 2, vòng 16 đội.

Ở trận đấu còn lại của bảng này, Paraguay thắng Guatemala 8-4.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm