Gần 300 lão tướng và cựu danh thủ tranh tài

Những cựu danh thủ như Huỳnh Hồng Sơn, Hồ Văn Lợi, Quan Huy, Ngọc Sơn, Ngọc Thanh, Đặng Trần Chỉnh… sẽ khoác áo đội bóng cũ vang bóng Cảng Sài Gòn cùng Thúc Vũ (Long An), Công Nhậm (Đồng Tháp), Đoàn Hoàng Sơn,... sẽ tranh tài ở giải lão tướng - cúp Thiên Long 2017.

Ông Trần Huy Đức điều hành buổi lễ bốc thăm.

10 đội bóng chia làm hai bảng đá vòng tròn mỗi bảng, chọn hai đội nhất và nhì vào bán kết. Giải diễn ra vào những ngày cuối tuần (thứ Bảy và Chủ nhật) tại sân vận động Trung tâm TDTT Công an, TP.HCM từ ngày 16-12 đến 3-2-2018.

Để nới rộng sân chơi cho các “lão tướng già” và tuổi “mới bước vào lão tướng”, ban tổ chức giải đã giới hạn “quota” như từ 40 đến 44 tuổi đăng ký bảy cầu thủ, trên sân tối đa ba cầu thủ; từ 45 đến 49 tuổi đăng ký 12 cầu thủ, trên sân tối đa năm cầu thủ; cầu thủ 50 tuổi trở lên đăng ký sáu cầu thủ, vào sân ít nhất ba cầu thủ.

Hai cầu thủ Trần Minh Khánh (trái) và Đoàn Hoàng Sơn giới thiệu áo đấu.

Tại cuộc họp giới thiệu giải, thể thức thi đấu đã có những tranh luận sôi nổi về việc số lần thay cầu thủ. Ban tổ chức quyết định mỗi đội được phép thay sáu cầu thủ. Trong khi đó đại diện một số đội cho rằng đây là giải lão tướng nên cho phép mỗi đội thay tám cầu thủ.

Quan cảnh buổi họp giới thiệu giải.

Dù là giải lão tướng nhưng trong mỗi đội có nhiều “lão tướng trẻ”, mà nếu thay nhiều quá thì trận đấu trở nên nát vụn khi mỗi hiệp là 40 phút. Theo nhận định của ông Trần Huy Đức, Trưởng phòng tổ chức thi đấu VFF, với những giải phong trào kiểu này nếu không gặp chấn thương thì nhiều khả năng hiệp 1 ít thay người nhưng sang hiệp 2 sẽ thay nhiều. Nếu cho con số thay người mỗi đội quá nhiều thì khả năng hiệp 2 sẽ nát vụn mất vui.

Ca sĩ Trịnh Tuấn Vỹ sẽ trình bày vài nhạc phẩm ở buổi lễ khai mạc.

Trong khi đó, ngoài việc kiểm tra tuổi qua CMND, hình ảnh cầu thủ, ban tổ chức cũng kêu gọi các đội tinh thần thể thao cao cả, không nên gian lận.

Ông Trần Hải, Phó Tổng Giám đốc phụ trách truyền thông Tập đoàn Thể thao Thiên Long, đơn vị tổ chức giải, cho biết: “Tôi cũng đã trải nghiệm nhiều giải phong trào và chứng kiến nhiều vụ kiện tụng vì gian lận tuổi, VĐV… Một mặt ban tổ chức kêu gọi các đội có tinh thần fair play, một mặt cũng kiểm tra gắt gao các giấy tờ như CMND, hình ảnh… Riêng đề xuất nâng số lần thay người tối đa, ban tổ chức có thể nâng từ năm lần lên tối đa sáu lần mà thôi”.

Ông Trần Hải, phụ trách truyền thông và phó ban tổ chức giải trả lời báo chí.

Đây là sân chơi của những cựu cầu thủ, những lão tướng, những cầu thủ phong trào dù tuổi đã lớn nhưng vẫn thích so đọ sự dẻo dai và cách chơi bóng của mình cùng những tuyển thủ.

+ Bảng A: Cựu cầu thủ Cảng Sài Gòn, Phúc-Huynh-Đệ, G&T, Kunsu, Lâm Thảo FC.

+ Bảng B: Hiếu Nghĩa, Cựu sinh viên TP.HCM, Dũng Sỹ FC, Trường Giang FC, Cựu cầu thủ Long An.

+ Vòng khai mạc chiều thứ Bảy (16-12): Cựu cầu thủ Cảng Sài Gòn - Lâm Thảo (14 giờ), G&T - Kunsu (16 giờ).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm