Gattuso chia tay Milan để sang Thụy Sĩ thi đấu

Sau thất bại ở mùa giải 2011-2012, AC Milan buộc phải tiến hành một cuộc “thay máu” toàn diện để nuôi hi vọng lật đổ Juventus ở Serie A cũng như tìm lại ánh hào quang tại Champions League. Chính vì lẽ đó, nửa “đỏ - đen” thành Milan đã từ chối gia hạn hợp đồng với hàng loạt công thần đã ở xế chiều của sự nghiệp như Alessandro Nesta, Filippo Inzaghi hay Gennaro Gattuso.

Gattuso chia tay Milan để sang Thụy Sĩ thi đấu ảnh 1

Gattuso sẽ thi đấu phần còn lại của sự nghiệp trong màu áo Sion

Không như những dự đoán ban đầu rằng Gattuso sẽ đầu quân cho “gã khổng lồ” của bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ là Galatasaray, tiền vệ 34 tuổi này đã gây bất ngờ khi chấp nhận về thi đấu cho Sion, một đội bóng của Thụy Sĩ với một bản hợp đồng có thời hạn 2 năm. Dĩ nhiên là Sion sẽ không phải trả bất kì một khoản phí chuyển nhượng nào cho Milan bởi Gattuso đã trở thành cầu thủ tự do trước đó.

Theo Gattuso, tiền bạc không phải là vấn đề khi anh quyết định lựa chọn CLB mới mà thay vào đó, những kế hoạch trong tương lai của Sion mới là điều khiến anh đến với họ: “Tiền bạc không ảnh hưởng gì đến sự lựa chọn của tôi. Tôi tới Sion bởi vì tôi bị thuyết phục bởi những dự án trong tương lai của đội bóng này.

Nhiều người đã khuyên tôi đừng nhận lời đề nghị của Sion tuy nhiên tôi vẫn muốn trải nghiệm thử thách này sau khi nói chuyện với chủ tịch CLB là Christian Constantin. Tôi đến đây là để chiến thắng, chúng tôi muốn cạnh tranh sòng phẳng với Basel (một đội bóng rất mạnh của giải VĐQG Thụy Sĩ từng khiến MU bật bãi khỏi Champions League mùa giải qua) cho danh hiệu vô địch”.

Trong khi đó, Constantin cũng tỏ ra rất hài lòng khi thuyết phục thành côngRino đến với Sion: “Gattuso đang ở trong kì nghỉ với gia đình trên đất Tây Ban Nha nhưng cậu ấy đã bỏ lại nó và đến đây để bắt đầu tập luyện cùng các đồng đội mới. Gattuso là một cầu thủ luôn chiến đấu bằng cả trái tim, cái đầu và đôi chân trên sân cỏ. Cậu ấy thật sự là cầu thủ lớn nhất trong lịch sử Sion”.

Gattuso đến với Milan từ Salernitana năm 1999 với giá chuyển nhượng 4 triệu bảng. Sau hơn 1 thập kỉ chinh chiến cùng Rossoneri cũng như ĐTQG Italia, anh đã giành được hầu hết vinh quang của đời cầu thủ. Cùng AC Milan, tiền vệ 34 tuổi này có 2 danh hiệu Scudetto và 2 lần bước lên bục cao nhất ở Champions League. Trong màu áoAzzurri, Gattuso cũng đã chơi rất tốt ở World Cup 2006 để cùng đội tuyển thiên thanh đăng quang ngôi VĐTG năm đó.

Theo Nguyễn Huy (Dân trí / Goal)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm