Giá chuyển nhượng của Chanathip bao nhiêu?

“Messi Thái” Chanathip, người lập cú đúp vào lưới tuyển Việt Nam (VN) tại bán kết AFF Cup đã rời Consadole Sapporo về với Kawasaki Frontole.

Nhạc trưởng, tiền vệ tổ chức hay nhất của bóng đá Thái Lan trong mọi thời đại đã có một cuộc chuyển nhượng trên thị trường thực sự, mà không phải là “phi vụ áp phe” ngoài bóng đá như kiểu trước đây các cầu thủ Đông Nam Á được mời ra nước ngoài thi đấu.

Nhà tổ chức 28 tuổi của tuyển Thái Lan về đầu quân cho Kawasaki Frontole có thời hạn 3 năm, giá cả phi vụ này được giữ kín nhưng thông tin rò rỉ cho biết quanh con số 130 triệu baht, tương tương 3,9 triệu USD.

Chanathip từ Consadole Sapporo đến Kawasaki Frontole giá 3,9 triệu USD.   Ảnh: B.P

Trang web của Kawasaki Frontole viết: “Chào mừng Chanathip Songkrasin đến với đội, chúng tôi rất vui mừng công bố thông tin này, chúng tôi cảm thấy tự hào vì CLB của mình có một cầu thủ lớn”.

Về phần Chanathip, cầu thủ này không kém tự tin tuyên bố: “Tôi muốn dùng kinh nghiệm của mình để giúp đội, tôi muốn giúp đội bảo vệ thành công ngôi vô địch J-League 1 và tôi sẽ làm tốt nhất để đạt được điều đó”.

Khi được hỏi trước đây anh rất muốn sang châu Âu thi đấu nhưng bây giờ lại ở Nhật, Chanathip trả lời: “Tôi không bao giờ muốn sang châu Âu thi đấu, tôi biết ở đó rất khó có cơ hội ra sân, giấc mơ của tôi là chỉ muốn chơi bóng ở J-League hoặc K-League mà thôi, tôi nghĩ J-League và K-League đã là vĩ đại với cầu thủ Thái Lan rồi”.

Năm 2017, Chanathip từ Muangthong sang Sapporo, ngay sau mùa đầu kết thúc, tiền vệ nhạc trưởng này đã được bầu chọn vào đội hình tiêu biểu J-League mùa bóng năm 2018.

Chanathip được bầu chọn cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2020 và chia sẻ giải vua phá lưới của cùng đồng đội Dangda, Maranon (Philippines) và Safawi (Malaysia) với bốn bàn thắng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm