Giá đắt khi Đức thắng Ý

Hai ngày “chốt sổ” khi Đức loại Ý, đoàn quân Die Mannschaff đã tổn hại lực lượng trầm trọng trước trận bán kết gặp chủ nhà Pháp.

Sau trận thắng Ý, hàng loạt trụ cột bị chấn thương nặng, trong đó “chân tiền” Mario Gomez bị chấn thương nặng nhất và hầu như không còn hy vọng cùng đội Đức đá bán kết, hay chung kết nếu Đức thắng Pháp - đó là thông báo chính thức được phát đi từ LĐBĐ Đức (DFB).

Ngoài Gomez bị chấn thương nặng, hai trụ cột khác là Schweinsteiger và Khedira cũng đều chấn thương dây chằng và gối cực kỳ nghiêm trọng.

Trong số ba “át chủ bài” này, HLV Joachim Loew đau đầu nhất là Gomez, bởi tiền đạo này không chỉ săn bàn mà có lối chơi ảnh hưởng cực lớn lên tuyển Đức.

Với Mario Gomez dường như Euro 2016 đã chấm dứt?

Sau trận thắng Ý ở loạt luân lưu, tiền đạo gốc Brazil của Đức Mario Gomez đã được đưa đi chụp phim và cho thấy cơ đã bị tổn thương trầm trọng và cơ hội để đá ít nhất là một trận bán kết còn lại hầu như là số 0. Nếu tung Gomez vào sân sẽ đe dọa tương lai của tiền đạo này, đó là lý do vì sao DFB kết luận Gomez đã hầu như làm khán giả khi Euro vẫn còn với Đức.

Tổ bác sĩ tuyển Đức tiếp tục chạy chữa quyết liệt cho hai trụ cột còn lại là Schweinsteiger và Khedira nhằm kịp bình phục chấn thương để kịp ra sân trận bán kết gặp Pháp tại Marseille.

Joachim Loew thừa nhận ông chưa tìm ra giải pháp để thay thế Gomez. Nhà cầm quân Đức đã cân nhắc thay thế Gomez bằng tiền vệ Julian Weigl, 20 tuổi của Dortmund nhưng đây là một ván bài phiêu lưu vì yếu tố kinh nghiệm của Weigl là chưa nhiều.

Ngoài ba trụ cột trên thì trận bán kết Đức còn phải thiếu vắng trung vệ Hummels do bị thẻ.

Nhiều khó khăn dồn dập đang đợi Die Mannschaff phía trước, trận bán kết họ lại gặp chủ nhà đang cuồn cuộn khí thế sau khi hạ gục Iceland 5-2.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm