Giá trị của đội hình chuẩn Premier League

Trong đội hình tiêu biểu này Chelsea và Liverpool mỗi đội cùng có ba cầu thủ; Man. City và Southampton mỗi đội có hai cầu thủ và Everton có một cầu thủ. Đáng chú ý là cặp song sát của Liverpool là Suarez và Sturridge cùng được đặt vào đội hình mẫu này.

Sau khi đội hình trên được công bố, chuyên trang chuyển nhượng cầu thủ transfermarkt đã định giá từng cầu thủ một trong đội hình này dựa vào nhiều yếu tố từ tuổi tác đến tầm ảnh hưởng và hiệu quả trong lối chơi cũng như sức hấp dẫn trên thị trường chuyển nhượng.

Kết quả là Suarez được đánh giá cao nhất với con số 46 triệu bảng. Kế đến là Eden Hazard của Chelsea được định giá lên đến 39,5 triệu bảng.

 
Cầu thủ đắt nhất Suarez và đội hình tiêu biểu mùa bóng 2013-2014. Ảnh: GETTY IMAGES; đồ họa: BB

Ngạc nhiên nhất là đội trưởng Liverpool - Steven Gerrard do tuổi tác nên chỉ được định giá 6,6 triệu bảng thấp ngang với giá trị của Adam Lallana - một tiền vệ của Southampton mới nổi trong mùa này.

Cầu thủ trẻ nhất trong đội hình trên là hậu vệ Luke Shaw của Southampton đang được nhiều CLB lớn đeo đuổi vì lối chơi nổi bật trong mùa bóng này đã được transfermarkt định giá 11,5 triệu bảng dù đã có CLB đặt giá anh đến 25 triệu bảng.

Với giá trị của đội hình chuẩn trên, cái tên Vincent Kompany với cái giá 31 triệu bảng lại gây sốt trong nhiều người vì rõ ràng mùa này Kompany thi đấu không xuất sắc và cũng ít tạo được ảnh hưởng lớn.

Dẫu sao thì khi được chọn vào đội hình tiêu biểu thì giá trị của từng cầu thủ trong đội hình này cũng tăng lên đáng kể, không phải bởi khung giá mà transfermarkt đặt ra mà là sức hút và tầm ảnh hưởng cũng như hiệu quả của 11 vị trí được bầu chọn qua các con số và qua sự chọn lọc.

Việc hai cầu thủ Southampton được chọn đều là những cầu thủ phòng ngự ở biên (Luke Shaw) hoặc chạy cánh (Adam Lallana) rất lạ nhưng hợp lý với giới chuyên môn dù thành tích của Southampton rất thấp. Nên nhớ đây cũng là hai nhân vật đang bị các CLB lớn “hút máu” và tất nhiên với cái giá có lời đấy sẽ giúp CLB này tái đầu tư bằng những tài năng khác ở mức trung bình.

Premier League vẫn là mặt trận mà “cá lớn nuốt cá bé” nhưng các đội đều chấp nhận cuộc chơi này bởi nó giống như quy luật sinh tồn ở những đội bóng nhỏ lót đường cho các đội lớn trừ trường hợp bất ngờ có ông chủ giàu sụ và chịu chơi đầu tư để nâng cấp những đội bóng trung bình hoặc trung bình khá trở thành vượt ngưỡng.

Có một điều mà rất nhiều người thắc mắc đó là vì sao trong đội hình chuẩn này không hề có một cái tên nào của MU và Arsenal, hai đội bóng nổi đình nổi đám không kém và cũng tốn không ít tiền cho những cuộc đầu tư và mua sắm đầu mùa lẫn giữa mùa rất dữ…

ĐỨC TRƯỜNG

 

Cổ phiếu MU tăng giá mạnh ngay sau quyết định sa thải HLV David Moyes

Sau khi gia đình Glazer (Mỹ) vừa công bố việc sa thải HLV David Moyes thì lập tức phiên giao dịch ở thị trường chứng khoán tại New York cho thấy con số cổ phiếu của MU tăng 6%. Tìm hiểu việc giá cổ phiếu MU tăng sau khi sa thải HLV của mình thì có ý kiến cho rằng biểu đồ của MU đã xuống đáy và sắp tới với một HLV giỏi sau cú vấp David Moyes làm thiệt hại quá nhiều thì biểu đồ của MU sẽ tăng kéo theo giá trị cổ phiếu tăng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm