Giải Billiard Carom 3 băng: ‘Vàng ta đãi người’ có sao đâu

Giải Billiards Carom 3 băng Truyền thống Quốc tế Bình Dương- Cúp Becamex IJC-Number 1 đã lên tuổi thứ tám nhưng chưa một lần cơ thủ nào của Bình Dương lên ngôi dù lực lượng tham dự tương đối áp đảo.

Trần Quyết Chiến tham dự giải với tư cách bảo vệ ngôi vô địch.

“Vàng ta đem đãi người” có sao đâu!. Vấn đề là các cơ thủ hàng đầu Việt Nam khoác áo các địa phương về tham dự giải như TP.HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ, Vũng Tàu, Sóc Trăng, Phú Yên, Bình Định, Kon tum, Gia Lai, Quảng Ngãi sẽ có dịp so tài, cọ xát với những cơ thủ số má thế giới nhằm chuẩn bị cho SEA Games 30 và các giải khác.

Có trên 60 tay cơ của các địa phương ở Việt Nam và quốc tế tề tựu về dự giải truyền thống hàng năm của môn Billiards Carom 3 băng đầy chất nghệ thuật này.

Ban tổ chức giải, nhà tài trợ và các nhà chuyên môn.

Giải cũng có sự tham dự của năm tay cơ nước ngoài gồm hai của Nhật, hai của Hàn Quốc và một của Tây Ban Nha. Trong đó tay cơ trẻ Cho Myung-woo đang là á quân Hàn Quốc, số 13 thế giới và được xem là “thần đồng Carom 3 băng” của Hàn Quốc. Tay cơ Juan David Zapata Garcia của Tây Ban Nha, hạng 33 thế giới nhưng là đương kim vô địch Tây Ban Nha và đương kim vô địch một giải quốc tế lớn Nam Mỹ.

Hai tay vợt Nhật gồm Mori Yusuke và Takeshima đều là những cơ thủ nổi tiếng thế giới hiện nay ở thể loại Carom 3 băng.

Giải 2019 lần này diễn ra từ ngày 11 đến 14-7 tại Trung tâm Hội nghị - Triển lãm Bình Dương.

Giải có sự tham dự của các tay cơ nổi tiếng như Trần Quyết Chiến (TP.HCM) là đương kim vô địch giải này, Nguyễn Đức Anh Chiến (TP.HCM) là đương kim vô địch quốc gia thể loại Carom 3 băng, Trần Đức Minh (Đồng Nai), á quân Carom 3 băng quốc gia 2019, Ngô Đình Nại đang là nhà vô địch quốc gia Carom 1 băng… Số tiền thưởng dành cho nhà vô địch là 60 triệu đồng.

Giải năm nay thể thức thi đấu thay đổi, một VĐV bị loại khi bị thua hai trận ở vòng loại. Trong khi năm 2018 trở về trước, các VĐV đấu loại trực tiếp, chỉ thua một trận là chia tay giải. Điều đó làm cho nhiều cơ thủ có chút thiệt thòi khi đến giải đánh một trận rồi về, thậm chí nhiều cơ thủ nước ngoài tốn công bay đến rất xa xôi nhưng chưa “nóng máy” đã bị loại qua một trận thua.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm