(AFF Cup):

Giải bóng đá nữ Đông Nam Á: Việt Nam gặp Myanmar tại bán kết

Ở bảng A Việt Nam vào bán kết với tư cách đội nhất bảng toàn thắng ba trận, còn Thái Lan nhì bảng. Bảng B, U-20 Úc nhất bảng, còn Myanmar nhì bảng. Cả Úc và Muanmar cùng 7 điểm nhưng Úc hơn hiệu số phụ, nhất là trận U-20 Úc thắng Đông Timor đến 20-0.

Tuyển Việt Nam trong trận đánh bại Thái Lan 2-0 ở vòng bảng.

Ba năm trước tại SEA Games 27 (năm 2013, tại Myanmar) cũng trên sân Mandalarthiri ở kinh đô cổ Mandalar của Myanmar, tuyển Việt Nam đã đánh bại chủ nhà Myanmar 1-0 ở vòng bảng. Vào bán kết các cô gái Việt Nam thắng dễ Malaysia 4-0.

Trong khi trận bán kết còn lại ngang tài ngang sức giữa Myanmar và Thái Lan, hai đội hòa nhau 2-2, trận đấu phải bước vào loạt luân lưu và các cô gái Thái Lan thắng…

Vào chung kết Việt Nam thua Thái Lan 1-2, còn trận tranh hạng ba thì Myanmar đã thắng Malaysia 6-0.

Myanmar - đối thủ của tuyển Việt Nam trận bán kết.

Chiều mai (2-8) cũng trên cái sân Mandalarthiri ấy coi như cuộc “tái đấu” giữa Việt Nam và Myanmar.

Bóng đá nữ Myanmar thì vẫn cứ… khó chịu với cả Thái Lan và Việt Nam vì các cô gái Miến Điện rất khỏe, rất bền và đặc biệt là chơi thứ bóng đá không ngại va chạm.

Thái Lan cũng là ứng viên vô địch dù thua Việt Nam 0-2 ở vòng bảng.

Tuyển nữ Myanmar cũng từng ba lần ghi danh vô địch giải Đông Nam Á rồi chứ chẳng phải đùa. Lần này được thi đấu trên sân nhà, tuyển Myanmar lại được dẫn dắt bởi HLV Roger Rejiner, Hà Lan, từng là HLV tuyển nữ quốc gia Hà Lan. Vị HLV này không giấu diếm mục tiêu là đội sẽ vô địch.

Điều đó có nghĩa trận bán kết chiều mai họ sẽ đánh bại các học trò HLV Mai Đức Chung để vào chung kết.

Úc dự giải với đội U-20 nhưng là đối thủ khó đánh bại.

Với tuyển Việt Nam thì sau chuyến tập huấn tại Czech và thi đấu bốn trận tại đó, đội đã có những tiến bộ rõ nét, nhất là về thể lực, tư duy.

Hai năm qua đội tuyển nữ Việt Nam đang vươn lên những tầm cao hơn, chẳng hạn như là đội Đông Nam Á duy nhất vào vòng loại cuối cùng Olympic Rio. Đầu năm rồi các cô gái Việt Nam dự vòng loại Olympic cuối cùng đá năm trận với các đội nữ hay nhất châu Á và “số má” thế giới như Úc, Trung Quốc, Nhật, Triều Tiên và Hàn Quốc.

Hy vọng trận tái đấu trên sân Mandalarthiri này lại một lần nữa thầy trò HLV Mai Đức Chung đánh bại chủ nhà Myanmar để vào chung kết.

+ Lịch thi đấu vòng bán kết (ngày 2-8)

-  Thái Lan - U-20 Úc (15 giờ 30, giờ VN)

-  Myanmar - Việt Nam (18 giờ 30)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm