'Giải mã' chiếc thẻ vàng của Xuân Trường

Trong một tình huống chả có gì nguy hiểm với hàng phòng ngự nhà nhưng Xuân Trường lâu nay nổi tiếng lành lại có một pha vào trên mức cần thiết phải nhận chiếc thẻ vàng rất ngớ ngẫn.

Xuân Trường (6) có một pha cản bóng dẫn đến thẻ vàng rất không cần thiết

Xuân Trường lâu nay dù chơi tiền vệ trung tâm nhưng chưa bao giờ thấy “đá gấu” đá rát kiểu giằng mặt đối phương, tư duy thi đấu của Xuân Trường thuộc loại sáng, nhưng “đùng một cái” Xuân Trường bỗng vào bóng rất lạ khiến bị chiếc thẻ vàng đầu hiệp 1.

Phải chăng Xuân Trường nhận được “lệnh” phải chơi “rát” lên tí, “bặm trợn” lên tí để đối phương có chút ngao ngán khi đối đầu với mình. Với một tiền vệ trung tâm thì chơi quyết liệt, cứng rắn là điều cần thiết nhưng có lẽ Xuân Trường áp dụng bài vỡ có phần cứng nhắc và thiếu toan tính.

Trận mở màn, Quang Hải vào sân từ băng ghế dự bị

Đá với U-22 Đông Timor trong thế trận hơn hẳn, lại trong một tình huống mà có “sổng” bóng thì đối phương cũng không thể uy hiếp được cầu môn nhà của Phí Minh Long, ấy thế mà bỗng dưng Xuân Trường có một pha “vào bóng liều lĩnh” một cách không cần thiết dẫn đến một chiếc thẻ vàng không cần thiết. Điều này khiến U-22 Việt Nam rất bất lợi cho những trận tới, đặc biệt là gặp hai đội Indonesia và Thái Lan đúng vào hai lượt trận cuối vòng bảng.

Xuân Trường là mẫu tiền vệ trung tâm trung tâm không phải chơi cứng rắn như những đàn anh Quốc Vượng trước đây hay như Trọng Hoàng… Vì thế việc Trường dính thẻ nó rất miễn cưỡng và không cần thiết.

Công Phượng góp một bàn

Xuân Trường có pha vào bóng dẫn đến thẻ vàng thiếu cân nhắc

Chơi cứng rắn, thô ráp và đúng luật cũng là một nghệ thuật tập luyện và học hỏi lâu ngày.

Dù đá tiền vệ trung tâm nhưng Xuân Trường thuộc mẫu cầu thủ đá thông minh, ít tốn sức, “tao nhã” để giữ “cái đầu luôn lạnh” phân phát bóng tốt và thực hiện những đường chuyền thông minh. Không cần thiết phải tập thêm “chiêu trò” đá cứng rắn, nó rất khác bản chất và quan trọng là có thể phá đi những cái tốt của Xuân Trường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm