Giải thưởng Asturias tôn vinh tình bạn của Casillas và Xavi

Casillas và Xavi đã cùng nhau tỏa sáng giúp đội tuyển Tây Ban Nha giành ba danh hiệu lớn liên tiếp trong 4 năm qua, trong đó có chức vô địch World Cup đầu tiên trong lịch sử bóng đá xứ sở đấu bò và thành tích đưa La Roja trở thành đội tuyển đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch châu Âu năm nay.

Thi đấu cùng nhau từ giải U20 thế giới năm 1999, hai danh thủ đã trở thành bạn bè thân thiết bất chấp sự kình địch của Real Madrid và Barcelona ở cấp CLB. Đây là một trong những yếu tố quan trọng giúp họ giành được giải thưởng năm nay, Ban giám khảo đánh giá.

“Tình bạn giữa Casillas và Xavi đã góp phần giải quyết các tranh chấp giữa cầu thủ của hai CLB, thúc đẩy lối chơi đẹp và triết lý của mỗi CLB làm nền tảng thành công trong bóng đá”, thông báo của Ban giám khảo hôm qua có đoạn viết.

Giải thưởng Asturias tôn vinh tình bạn của Casillas và Xavi ảnh 1

Casillas và Xavi trong trận El Clasico tranh Siêu Cup Tây Ban Nha mới đây.

“Giữa Real Madrid và Barcelona từng có nhiều thời điểm căng thẳng nhưng tình bạn luôn đến trước mọi thứ khác”, Xavi cho biết bên lề sân tập của đội tuyển Tây Ban Nha. “Giải thưởng Asturias là món quà tôn vinh thế hệ chúng tôi, trong đó một số người là bạn của nhau suốt 15 năm”.

Chủ tịch FIFA Sepp Blatter, người công bố giải thưởng năm nay, đánh giá: "Giải thưởng Asturias là một cái gì đó đi xa hơn những gì Casillas và Xavi đã đạt được trong quá khứ. Tình bạn của họ là tấm gương cho tất cả chúng ta”.

Giải thưởng Asturias từng được trao cho nhiều VĐV nổi tiếng thế giới, trong đó có siêu sao điền kinh Sebastian Coe (năm 1987), Seve Ballesteros (1989), cựu nữ hoàng quần vợt Steffi Graf (1999), VĐV đua xe đạp Lance Armstrong (2000) và Rafael Nadal (2008).

Năm 2010, đội tuyển Tây Ban Nha cũng giành giải thưởng này sau khi đoạt chức vô địch World Cup đầu tiên tại Nam Phi.

Tháng tới, hoàng tử Tây Ban Nha Felipe và vợ - công nương Letizia sẽ trao giải thưởng cho Casillas và Xavi. Giải thưởng bao gồm chiếc Cup tượng trưng - một tác phẩm điêu khắc của nghệ sĩ Joan Miro, và 50.000 euro.

Theo Thúy An (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm