Giải U21 quốc tế báo Thanh Niên: Điểm binh trước giờ bóng lăn

Buổi họp báo sáng 19-11, trở nên sôi động hơn khi đến phần phát biểu của đại diện các đội bóng tham dự giải, hầu hết những sự quan tâm đều dành cho đội U21 Việt Nam.

Giải U21 quốc tế báo Thanh Niên: Điểm binh trước giờ bóng lăn ảnh 1
Quang cảnh buổi họp báo. Ảnh Nguyên Huy

HLV Phạm Minh Đức của U21 Việt Nam khá tự tin khi chia sẻ: “Mang trọng trách đại diện cho nền bóng đá trẻ nước nhà, tôi và các học trò có một chút áp lực. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ thi đấu hết mình để cống hiến cho người hâm mộ những trận cầu hay và tôi tin đội bóng chúng tôi sẽ vào chơi ở trận đấu cuối cùng".

Để trả lời câu hỏi về lứa tuổi các tuyển thủ tham gia giải quốc tế năm nay. Cựu cầu thủ CA Hà Nội nói: “Vì khoác lên mình danh dự của cả làng bóng đá trẻ Việt Nam nên chúng tôi đã triệu tập rất nhiều cầu thủ hay trong cả nước. Đây là một cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa các cầu thủ trong đội. Điều lệ giải cho phép mỗi đội triệu tập ba cầu thủ trên 21 tuổi và chúng tôi luôn tuân thủ điều đó".

“Như đã từng nói, nếu như gặp U21 HAGL ở trận bán kết. Theo đánh giá của tôi, họ không còn mạnh như năm ngoái khi giành chức vô địch. Tôi tin sau một năm các cầu thủ phần nào đã hiểu biết thêm về lối chơi cũng như sức mạnh của U.21 HAGL” - HLV tuyển U21 Việt Nam nói.

HLV Phạm Minh Đức tại buổi họp báo giải U21 Quốc tế báo Thanh Niên. Ảnh Nguyên Huy 

Về phần mình, “kẻ thống trị bóng đá ĐNA”, HLV Supachart Manakit U21 Thái Lan cho biết: “Chúng tôi luôn tôn trọng mọi đối thủ trong khu vực”. Phủ nhận chỉ đưa đội hình 2 sang Việt Nam, ông khẳng định đã đem đến giải lực lượng mạnh nhất, trong đó nòng cốt là những cầu thủ của đội U19 Thái Lan vừa vô địch U19 Đông Nam Á kết hợp với U19 Muangthong United, đội vừa vô địch giải U19 Thái Lan. 

Không mang sang đội hình vừa dự giải U20 Thế giới, Myanmar Vẫn khát khao đối đầu với  đội bóng “tương lai” U 19 Hàn Quốc.

Trong khi đó, lứa cầu thủ U19 nhưng Hàn Quốc vẫn được giới chuyên môn  đánh giá là một trong những đội bóng trẻ hàng đầu châu Á, là một trong những ứng viên cho chức vô địch. Trong 20 cầu thủ được đội bóng xứ Kim Chi đăng ký dự giải U21 Quốc tế, có 14 người vừa tham dự vòng loại giải U19 châu Á 2016 hồi tháng 10 vừa qua ở Thái Lan, giải đấu mà U19 Hàn Quốc đã vượt qua Thái Lan để lọt vào vòng chung kết với ngôi nhất bảng.

Nói về mình, HLV ik Soo phát biểu: ”Đây là giải đấu được xem là bước đệm của giải U-19 châu Á và U-20 World Cup sắp tới diễn ra tại Hàn Quốc. Cọ xát và học hỏi là hai yếu tố chúng tôi đặt lên hàng đầu. Chúng tôi rất vui khi nằm cùng bảng với Myanmar, đội bóng vừa dự giải U20 thế giới. Hy vọng nền bóng đá Đông Nam Á sẽ tiếp cận và giao thoa với các nền bóng đá trong châu lục. Nếu có cơ hội tranh chức vô địch, chúng tôi sẽ không bao giờ từ bỏ".

Được xem là linh hồn của giải,  HLV Nguyễn Quốc Tuấn U21 HAGL chia sẻ: ”Đội bóng của tôi có chút áp lực trước nhiệm vụ bảo vệ ngôi vương. Tôi đánh giá U21 Việt Nam và U19 Hàn Quốc là hai đối thủ mạnh nhất giải. Bóng đá Hàn Quốc có trình độ cao ở châu lục và đội U19 của họ được xây dựng để hướng đến sân chơi thế giới. Thế nên họ là đối thủ đáng gờm, nhiều khả năng sẽ vào chung kết ở giải năm nay”.

HLV Quốc Tuấn và ngôi sao Công Phượng trong cuộc hop báo. Ảnh Nguyên Huy

Trả lời câu hỏi HAGL chọn lối chơi nào trước những đối thủ mạnh. HLV HAGL cho biết: ”Chúng tôi đã chơi bóng với nhau từ tám năm về trước nên chúng tôi khá hiểu và chơi rất ăn ý với nhau. Vì đã xây dựng lối chơi từ nhiều năm trước nên chúng tôi chỉ tiếp tục kế thừa và phát huy”.

Cũng trong cuộc họp báo này, Công Phượng cho biết: “Giải đấu nào đối với tôi cũng quan trọng nên tôi sẽ cố gắng thi đấu hết mình, cống hiến cho khán giả những trận đấu đẹp mắt. Tôi từng thi đấu nhiều với các đội bóng trẻ của Hàn Quốc và Myanmar nhưng năm nay họ cử đội hình mới sang thi đấu nên không biết sức mạnh thật sự của họ như thế nào”.

Lịch thi đấu giải U21 Quốc tế báo Thanh Niên 2015

Ngày 20.11

15 giờ 30: U.21 Singapore - U.21 Thái Lan (A)

18 giờ: U.21 HA.GL - U.19 Hàn Quốc (B)

Ngày 22.11

15 giờ 30: U.21 Myanmar - U.19 Hàn Quốc (B)

18 giờ:  U.21 Thái Lan - U.21 Việt Nam (A)

Ngày 24.11

15 giờ 30: U.21 Việt Nam - U.21 Singapore (A)

18 giờ: U.21 Myanmar - U.21 HAGL (B)

Ngày 26.11

18 giờ: Tranh bán kết: Nhất A - Nhì B

Ngày 27.11

18 giờ: Tranh bán kết: Nhất B - Nhì A

Ngày 29.11

15 giờ 30: Tranh hạng Ba: Thua bán kết 1 gặp Thua bán kết 2

18 giờ: Chung kết: Thắng bán kết 1 gặp Thắng bán kết 2

* Tất cả các trận đấu đều diễn ra trên sân vận động Thống Nhất, TP.HCM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm