Giải U-21 Quốc tế Báo Thanh Niên: ĐKVĐ HAGL 'gãy' trận đầu

U-21 HA Gia Lai là đương kim vô địch giải này khi năm ngoái họ đã chiến thắng U-21 Thái Lan 3-0 ở trận chung kết. Năm nay ra quân trận đầu giải, U-21 HA Gia Lai gồm những gương mặt quen thuộc như Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Anh, Xuân Trường, Đông Triều đã thua U-19 Hàn Quốc 0-1.

Công Phượng (10) rất khó khăn trong việc xuyên thủng hàng phòng ngự Hàn Quốc. Ảnh: Xuân Huy.

U-19 Hàn Quốc dù tuổi đời thực tế chỉ 17, 18, nhưng đây chính là thành phần đội tuyển quốc gia trẻ của họ vừa vượt qua vòng loại châu Á với thành tích nhất bảng H, mà bảng trưởng là U-19 Thái Lan. U-19 Hàn Quốc vượt qua vòng loại với bốn trận toàn thắng, trong đó có trận thắng chủ nhà U-19 Thái Lan 2-1. Về vòng loại U-19 châu Á thì U-19 Việt Nam của HLV Hoàng Anh Tuấn cũng vượt qua vòng loại với tư cách đội nhất bảng G, mà trong đó Myanmar làm bảng trưởng.

Trở lại với giải đấu này, U-19 Hàn Quốc đem theo đội hình được trau chuốc và đầu tư rất chu đáo, vì sang năm 2017, Hàn Quốc là chủ nhà World Cup U-20 thế giới và đây chính là thành phần nuôi mộng đoạt thứ hạng cao và thậm chí ẵm cúp.

Văn Toàn bị che khuất hoàn toàn bởi cầu thủ cao to của U-19 Hàn Quốc. Ảnh: Bạch Dương.

Với U-21 HA Gia Lai  thì có thể nói rằng đây là lần thứ hai tập thể này trình làng ở sân Thống Nhất sau Cúp Nutifood đầu năm 2014, lần đó U-19 Việt Nam có lực lượng nòng cốt là lứa học viện này của bầu Đức.

Sau gần hai năm cái tập thể ấy khi thi đấu với những đối thủ cùng tuổi hoặc nhỏ tuổi hơn thì họ vẫn là chính họ, lối chơi hiệu quả, giàu chất cống hiến và có nhiều yếu tố bất ngờ. Trong khi đó U-19 Hàn Quốc dù nhỏ tuổi hơn  nhưng thể hình họ lấn át U-21 HA Gia Lai. Bất chấp dù mình là khách, nhưng khi tiếng còi khai cuộc vang lên họ đã chủ động liên tục đẩy cao nhịp độ trận đấu. Tuy nhiên các cầu thủ U-21 HA Gia Lai cũng có sức mạnh và sức bền đáng khâm phục khi họ ăn miếng trả miếng, đủ sức chơi nhịp độ cao trước đội trẻ đến từ Hàn Quốc đến hết trận. Như thế là đáng khen ngợi, thật khó đòi hỏi nhiều đội bóng trẻ của HA Gia Lai phải làm được điều gì đó, kiểu như chiến thắng trước tập thể đội U-19 Hàn Quốc vốn lâu nay được đào tạo bài bản cùng sức mạnh, sức bền vượt trội các đội Đông Nam Á.

 Một CĐV nữ cổ vũ cho U-21 HAGL. Ảnh: Xuân Huy

Được "rừng" CĐV Việt Nam cổ vũ hết nhưng U-21 HAGL vẫn bại trận. Ảnh: Bạch Dương

U-19 Hàn Quốc đã chơi thứ bóng đá đúng chất thứ bóng đá xứ Kim Chi, nhanh, mạnh, vào bóng quyết liệt, không khoan nhượng và va chạm rất mạnh. Đáng khen là các cầu thủ HA Gia Lai đã không chùn bước trước lối chơi đó mà ngược lại họ còn đối đáp rất tốt.

Một trận đấu hay và đáng xem. Lâu lắm rồi người hâm mộ TP.HCM, khán giả cả nước xem qua truyền hình mới được chứng kiến một trận đấu bắt mắt, giàu tính đối kháng nhưng không sặc mùi bạo lực trên sân Thống Nhất như thế.

Diễn tiến 90 phút cho thấy U-21 HA Gia Lai vẫn có nhiều cơ hội nhưng những Công Phượng, Văn Toàn và Tuấn Anh thiếu chút may mắn, hoặc cũng có thể nói hàng phòng ngự của U-19 Hàn Quốc chơi rất kín kẻ.

 Nỗi buồn thua trận của Công Phượng. Ảnh: Xuân Huy.

Sau trận thua HLV Nguyễn Quốc Tuấn của U-21 HA Gia Lai cho rằng, thua trận đầu thì cơ hội vào bán kết đã khó cho HA Gia Lai, nhưng vì là nhà vô địch nên trận còn lại gặp U-21 Myanmar, đội phải cố gắng chiến thắng (mỗi bảng chỉ ba đội). Thực tế thì rất thách thức cho U-21 HA Gia Lai vì lứa U-21 Myanmar này chính là thành phần vào đến bán kết Asian Cup U-19 châu Á và sau đó họ giành quyền dự World Cup U-20 thế giới 2015 tại New Zealand.

Nếu không may mắn ở trận thứ nhì cũng là trận cuối cùng vòng bảng gặp U-21 Myanmar thì nhiều khả năng nhà vô địch sẽ trở thành cựu vô địch ngay sau vòng bảng.

Ỏ trận đấu bảng A trước đó, U-21 Thái Lan đã hòa U-21 Singapore 2-2.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm