Giao hữu U-23 Việt Nam - U-23 Myanmar 2-0: Giải nhiệt!

HLV Hoàng Văn Phúc ưu tiên những cầu thủ già dặn kinh nghiệm đấu trường V-League trong đội hình xuất phát: Tuyến đầu Hà Minh Tuấn thay cho Mạc Hồng Quân, trung tuyến với những Hoàng Danh Ngọc, Mạnh Dũng, Hoàng Thiên…, trong khung thành là Nguyên Mạnh thay Bửu Ngọc...

Với đội hình chắc chân đấy U-23 Việt Nam tổ chức được tốt hơn, các pha tổ chức tấn công sắc nét. Tiền vệ Danh Ngọc liên tục đảo cánh và thậm chí vào hoạt động dọc trung lộ rất hiệu quả. Bàn thắng mở tỉ số cho U-23 Việt Nam ở phút 37 là kết quả của việc Danh Ngọc lấn vào giữa sân tạo đột biến và có bàn thắng.

Giao hữu U-23 Việt Nam - U-23 Myanmar 2-0: Giải nhiệt! ảnh 1

U-23 Việt Nam giành chiến thắng 2-0 trước U-23 Myanmar. Ảnh: XUÂN HUY

Về phía đội khách, HLV Park Sung Hwa có một sự xáo trộn. Thay vì tiền vệ Kyi Lin thường đá tiền vệ tấn công trong màu áo tuyển quốc gia lẫn U-23 thì chiều qua lại chơi tiền đạo cắm. Ngược lại, tiền đạo đội trưởng Zaw Zayar Win được kéo về đá vai trò tiền vệ tổ chức và cả hai đều không thành công ở vị trí trái sở trường.

Hiệp 1 trôi đi dù U-23 Việt Nam có bàn thắng, song lối chơi ít phù hợp trong nhiều tình huống, nhất là U-23 Việt Nam thường xuyên chuyền dài vượt tuyến và lật cánh trong khi tình huống dễ ăn lại thường rơi vào những pha phối hợp nhỏ ở cự ly ngắn và trung bình.

Hiệp 2, dưới sự cổ vũ không mệt mỏi của khán giả nhà, U-23 Việt Nam chơi hay hẳn. Phút 58, tiền đạo trẻ SHB Đà Nẵng Hà Minh Tuấn đã có bàn thắng thứ hai cho U-23 Việt Nam từ pha chuyền bóng của Quang Hùng. Bàn thắng này giải hạn cho Minh Tuấn và giải nhiệt cho thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc.

Chiến thắng 2-0 trước U-23 Myanmar có ý nghĩa rất lớn cho thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc. Trận thắng như một liều doping để U-23 Việt Nam vượt qua chặng đường dài và mục tiêu có mặt trong trận chung kết SEA Games 27.

DUY ÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm