Giao hữu VN-Đài Loan: Miếng vá của HLV Hữu Thắng

Sau khi Công Vinh, Thành Lương rồi trung vệ Đình Luật giã từ đội tuyển, các học trò của HLV Hữu Thắng ở đợt tập trung chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup 2019 trẻ hơn và non hơn thời AFF Cup 2016.

Đội tuyển có một số tân binh vừa bổ sung như Hồng Duy, Tuấn Tài, Văn Khánh từng khoác áo các tuyển trẻ, bên cạnh các gương mặt mới toanh như A Hoàng và trung vệ Đình Khương. Lần hội quân này, thầy trò HLV Hữu Thắng có hai ngày luyện tập cho trận giao hữu với Đài Loan sẽ gặp rất nhiều thách thức vì đội hình đã yếu lại còn thiếu.

Một số cầu thủ do phải thi đấu muộn vòng 9 V-League chắc chắn vắng mặt gồm thủ môn Tuấn Linh, Vũ Minh Tuấn (Than Quảng Ninh) và Văn Quyết, Duy Mạnh (Hà Nội). Đã thế, thủ thành số 2 Văn Lâm và trung vệ Đình Đồng bị chấn thương không kịp hồi phục sẽ làm đội tuyển khó càng thêm khó.

Xuân Trường (giữa) trở về từ Hàn Quốc gia nhập cùng đội tuyển có nhiều vá víu. Ảnh: QUANG THẮNG

Những tuyển thủ khỏe mạnh sẽ ra sân tiếp khách Đài Loan không phải ai cũng có một tâm lý thoải mái và hưng phấn. Chẳng hạn, nhóm sáu cầu thủ của HA Gia Lai vừa trải qua ba trận thua ở V-League và các chân sút tịt ngòi triền miên sẽ khoác áo đội tuyển với trạng thái tâm lý khá nặng. Hàng tiền đạo, ngoài Công Phượng và Văn Toàn của HA Gia Lai còn có Văn Thắng (Hải Phòng) và Tuấn Tài (SL Nghệ An) đều chưa đạt phong độ tốt do phải nhường suất cho ngoại binh hoặc mài mòn trên ghế dự bị.

Hàng thủ đội tuyển cũng để lại nhiều băn khoăn với cặp bài trùng là trung vệ Quế Ngọc Hải - Văn Khánh đang ôm nhiều bàn thua nhất ở SL Nghệ An. Duy có tuyến tiền vệ khá ổn với sự trở lại của Xuân Trường từ đội Gangwon (Hàn Quốc) trở về bên cạnh những Huy Hùng, Thanh Trung, Trọng Hoàng, Hồng Duy…

Một vấn đề khác không kém phần nhức nhối cho đội tuyển quốc gia là phải chơi trên mặt sân xấu Hàng Đẫy chứ không được đá sân Mỹ Đình quen thuộc với mặt cỏ mịn. Sân Hàng Đẫy vốn là sân nhà của CLB Hà Nội, vừa bị AFC phán quyết không đủ chuẩn quốc tế tổ chức vòng bảng AFC Cup lại là nơi cho các tuyển thủ quốc gia chơi bóng chuẩn bị Asian Cup.

Trước đó, HLV Hữu Thắng từng đòi VFF sắp xếp đá trận giao hữu với Đài Loan trên sân Mỹ Đình nhưng ban quản lý sân thông báo đã cho thuê tổ chức show ca nhạc (!?). Vì thế nên HLV này chỉ còn biết cầu trời sao cho học trò của mình không gặp phải bất cứ chấn thương nào khi đá trên mặt cỏ xuống cấp.

Sau trận giao hữu này, đội tuyển Việt Nam sẽ sang sân trung lập Republican Central (Tajiskistan) đá trên sân cỏ nhân tạo với đội tuyển Afghanistan ở vòng loại Asian Cup 2019.

Đối thủ của thầy trò HLV Hữu Thắng trẻ hóa dưới thời HLV Nhật

Đội Đài Loan không được đánh giá cao và là “quân xanh” dễ chơi của đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, so với hồi tháng 3-2016, đội tuyển Việt Nam từng thắng đậm Đài Loan 4-1 ở vòng loại World Cup 2018 thì lần này đối thủ có sự khác biệt lớn là HLV người Nhật Bản, ông Kazuo Kudora, dẫn dắt.

Dưới tay HLV Kazuo Kudora, đội Đài Loan được chú trọng trẻ hóa. Trong danh sách đến Việt Nam đội vẫn còn tay săn bàn Wu Chun Chinh (từng ghi cả hai bàn vào lưới tuyển Việt Nam trong hai lần đụng độ gần nhất).

DUY ÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm