Giới quản lý bóng đá bi quan về mùa giải 2020

Giới quản lý bóng đá Malaysia đã đưa ra tiên liệu rằng chẳng có một chút hy vọng nào về việc hoàn thành mùa giải 2020. Nhưng phương châm của họ là “còn CLB thì còn cầu thủ”.

Cựu giám đốc Ủy ban Thể thao Malaysia, ông Seri Zolkples Embong nêu quan điểm rằng mùa giải 2020 có lẽ bên bờ vực phá sản, chẳng trông chờ gì. Trong điều kiện hiện nay, LĐBĐ Malaysia luôn tuân thủ ngặt nghèo các chỉ dẫn, các tư vấn của FIFA.

Tổng thư ký LĐBĐ Malaysia Stuard Ramalingam yêu cầu các CLB tìm "phương án win-win" để giải quyết 

Tất cả phải hiểu rằng việc tồn lại CLB là vấn đề sống còn số 1. Vì còn CLB thì còn bóng đá, còn CLB thì còn cầu thủ và có công việc làm để nuôi sống gia đình. Nếu như CLB xóa sổ, tan đàn… thì chẳng còn được cái gì cả, cầu thủ mất đi cơ hội công ăn việc làm và đứng trước nguy cơ cao hơn. Chính vì thế ông Embang ra lời kêu gọi hãy tuân thủ triệt để những chỉ dẫn, tư vấn của FIFA trong hoàn cảnh khó khăn này.

Đây là hoàn cảnh thách thức nhất của thể thao nói chung và bóng đá nói riêng, mỗi cá nhân đều phải ý thức và bảo vệ CLB của mình trước nguy cơ xóa sổ, giải tán. Hãy đừng vì những lợi ích riêng mà đẩy CLB vào nguy cơ phá sản. Tất cả các bên hãy cùng nhau hy sinh chút ít quyền lợi của bản thân để bảo vệ CLB của mình.

Một quan chức bóng đá khác của Malaysia là cựu danh thủ Jamal Nasir nêu quan điểm: “Trong hoàn cảnh này, bóng đá phải tuân thủ mọi chỉ dẫn chung của nhà nước. Bóng đá không thể đi theo cách riêng của mình trong hoàn cảnh dịch bệnh khủng khiếp đang diễn ra. Nếu nhà nước tiếp tục duy trì giãn cách xã hội trong sáu tháng, hoặc một năm thì bóng đá cũng phải tuân thủ. Hoàn cảnh hiện nay, tôi thật khó tin mùa giải 2020 có thể tiếp tục. Nạn dịch bệnh đang lây lan chưa có dấu hiệu kiểm soát được. Virus lây lan vào cộng đồng một cách khó kiểm soát, thậm chí ngày càng khó xác định”.

Giới quản lý bóng đá Malaysia kêu gọi các bên hãy ngồi lại tìm giải pháp trong khó khăn, cắt giảm lương để các bên có thể tồn tại, có thể cùng nhau vượt qua thời điểm khó khăn nhất này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm