Vòng loại Olympic:

Giống 'phiên bản Thái Lan', Đài Loan thua đậm Úc

Một trận đấu nữa của bảng B vòng loại Olympic 2020 bóng đá nữ vừa kết thúc. Theo đó, Đài Loan đã thua chủ nhà Úc 0-7 theo phiên bản rất giống trước đó vài giờ đồng hồ, Thái Lan “sụp hầm” trước Trung Quốc.

Đài Loan vào trận với tư thế tự tin dù Úc ở đẳng cấp hàng đầu châu lục. Trước đó ở trận ra quân, Đài Loan thắng Thái Lan 1-0.

Caitlin Foord có cú hat trick ở hiệp 1.

Tuy nhiên, trước một đội bóng đẳng cấp thế giới như Úc đang có nhiều cầu thủ đang đá thuê ở các CLB lớn châu Âu, Đài Loan đã không thể ngăn “cơn mưa bàn thắng”.

Nếu như ở trận Thái Lan thua Trung Quốc 1-6 mà hiệp 1 thủ môn Thái Lan đã vào lưới nhặt bóng bốn lần thì Đài Loan cũng thế. 45 phút đầu trận thủ môn Chen Si Yu đã phải bốn lần vào lưới nhặt bóng vào các phút 10, 24, 31 và 38, trong đó có cú hat-trick của Caitlin Foord và bàn thắng của Stephanie Catley.

Đài Loan (trắng) chưa phải là đối thủ của Úc.

Sang hiệp 2, Heyley Raso, Mamantha Kerr ghi thêm hai bàn nữa vào các phút 54 và 64. Khi trận đấu bước vào những phút bù giờ thì Katrina Gorry đóng đinh trận đấu giúp Úc có chiến thắng “7 sao” trước Đài Loan.

Khả năng rất cao là Úc cùng Việt Nam chạm trán ở vòng play off.

Như vậy thứ tự bảng B lần lượt như sau (Trung Quốc và Úc mới chỉ thi đấu một trận): 1- Úc (3 điểm, hiệu số 7/0), 2- Trung Quốc (3 điểm, 6/1), 3- Đài Loan (3 điểm, 1/7), 4- Thái Lan (0 điểm, 1/7).

Từ đây cũng có thể nhận định đối thủ vòng play off (bán kết) của tuyển Việt Nam khả năng cao nhất là Úc, bởi Úc là ứng viên nhất bảng B. Còn Việt Nam rất khó để đánh bại Hàn Quốc để lên ngôi nhất bảng A. Ở trận chung kết bảng B giữa Úc và Trung Quốc thì ưu thế nghiêng về chủ nhà Úc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm