Góc nhìn: Cứ liên quan đến UAE là Tiến Linh ‘nổ súng’

Thật vậy, khi đội tuyển Việt Nam (VN) đến UAE để thi đấu tập trung, qua hai trận đầu toàn thắng trước Indonesia 4-0 và Malaysia 2-1 thì Tiến Linh đều góp bàn thắng. Cả hai bàn thắng ấy đều mở điểm cho VN.

Hồi lượt đi gặp UAE tháng 9-2019, trên sân Mỹ Đình, Tiến Linh cũng ghi bàn thắng duy nhất trận từ pha dứt điểm từ xa sau khi quan sát rất tốt. Chiến thắng 1-0 lần ấy, giúp VN duy trì ngôi đầu cho đến nay một cách ấn tượng.

Hai lần khai hỏa tại UAE và một bàn thắng giúp VN đánh bại UAE ở lượt đi, khuya 15-6, Tiến Linh tiếp tục...son.    Ảnh: ANH THỎA

Khuya 15-6, tuyển VN đối đầu với UAE với tính chất “chung kết bảng”. VN có hai cửa để dẫn đầu bảng G, đó là hòa hoặc thắng, còn UAE thì phải thắng mới truất ngôi đầu của VN được.

Lịch sử đối đầu giữa tuyển VN với các đội Tây Á thì UAE ngán ngại VN nhất bởi “cái duyên” của Tiến Linh, của tuyển VN từng đánh bại UAE.

Vòng chung kết Asian Cup 2007, khi VN là đồng tổ chức, thì VN thế hệ những Công Vinh, Quang Thanh, Minh Phương, Tài Em từng đánh bại UAE 2-0 trên sân Mỹ Đình và vào tứ kết.

Khuya 15-6, liệu Tiến Linh có tiếp tục “nhả đạn” vào lưới UAE như anh đã từng làm được ở lượt đi?

VN sang UAE thi đấu, đội tuyển đang...son, Tiến Linh còn son hơn qua hai trận ghi hai bàn mở điểm. Hy vọng đêm nay, Tiến Linh lại khai hỏa...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm