Gold Cup 2013: Mexico hiên ngang vào Tứ kết

Với chiến thắng 2-0 trước Canada ở lượt trận thứ 2, Mexico đã mở toang cánh cửa vào vòng tứ kết. Chỉ cần cầm hòa Martinique ở lượt trận cuối, thầy trò José Manuel de la Torre sẽ hoàn tất mục tiêu đề ra. Tuy nhiên, với ưu thế về lực lượng, El Tri đã làm tốt hơn thế.

Gold Cup 2013: Mexico hiên ngang vào Tứ kết ảnh 1

Ra sân với đội hình mạnh nhất có trong tay, Mexico sớm tạo được thế trận lấn lướt trước đại diện khu vực Caribe. Với khả năng phối hợp tốt của bộ đôi tấn công Fabian - Jimenez, El Tri đã tạo được một vài cơ hội nhưng cũng phải chờ tới phút 21, đội bóng của de la Torre mới có bàn mở tỉ số. Người lập công là Marco Fabian, tiền đạo đã có được 3 bàn thắng ở Gold Cup kì này.

Bàn mở tỉ số đã giải tỏa sức ép cho Mexico. Trong thời gian còn lại của hiệp 1, El Tri tiếp tục lấn lướt với thời lượng kiểm soát bóng lên tới 65%. Chỉ hơn 10 phút sau đó, đội bóng Bắc Mỹ đã có được bàn thắng thứ 2 do công của tiền vệ Luis Montes. Đây cũng là 1 trong những cầu thủ thi đấu nổi bật nhất của El Tri ở trận đấu này.

Sau khi có được bàn thắng thứ 2, Mexico bất ngờ giảm nhịp độ trận đấu, qua đó tạo cơ hội để Martinique đẩy cao đội hình tấn công. Phút 43, Kevin Parsemain bị Alejandro Flores đốn ngã trong vòng cấm. Trọng tài không ngần ngại cho Martinique được hưởng quả phạt đền. Trên chấm 11m, chính tiền đạo này đã ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống 1-2.

Tuy nhiên, bàn thắng đó không thể giúp Martinique lật lại thế cờ. Trong hiệp đấu thứ 2, Mexico vẫn chiếm thế chủ động toàn diện với tỉ lệ kiểm soát bóng lên tới 63%. Vào đúng phút thi đấu cuối cùng, hậu vệ vào sân thay người, Miguel Ponce đã ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1 cho Mexico.

Gold Cup 2013: Mexico hiên ngang vào Tứ kết ảnh 2

Với chiến thắng này, thầy trò José Manuel de la Torre đã chính thức giành ngôi vị thứ 2 bảng A, qua đó giành vé vào tứ kết. Ở trận đấu diễn ra trước đó ít giờ, Panama đã cầm hòa Canada 0-0. Tỉ số này là vừa đủ để Panama giành ngôi đầu bảng A. Mặc dù để thua Mexico nhưng Martinique vẫn còn cơ hội giành vé vào tứ kết bởi 2/3 đội bóng xếp hạng 3 sẽ được xét đi tiếp sau khi 2 bảng đấu còn lại kết thúc.

Đội hình thi đấu

Martinique: Olimpa; Arnolin, Babin, Linord (Abaul 36’), Thomert, Germany, Reuperne (Tresfield 79’), Herelle, Delem (Cretinoir 57’), Gustan, Parsemain.

Mexico: Munoz, Aldrete, Valenzuela, Huiqui, Layun, Montes, Castro, Pena (Velarde 70’), Marquez Lugo (Orozco 82’), Fabian (Ponce 90’), Jimenez.

KẾT QUẢ VÀ LỊCH THI ĐẤU VÒNG BẢNG GOLD CUP 2013

Bảng A:

2h30 ngày 15/7: Panama (0-0) Canada

5h00 ngày 15/7: Mexico (3-1) Martinique

Bảng B:

6h00 ngày 16/7: El Salvador - Haiti

8h30 ngày 16/7: Honduras - Trinidad & Tobago

Bảng C:

4h30 ngày 17/7: Cuba - Belize

7h00 ngày 17/7: Mỹ - Costa Ric

Theo Hải Nam (Bongdaso)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm