Griezmann = Great man

Người Pháp hân hoan đón chào hai bàn thắng của cầu thủ lớn “Great man” nhưng cũng phải thầm cảm ơn ông thầy Simeone người Argentina đã nhào nặn cầu thủ này có những bước tiến vượt bậc khi khoác áo Atletico Madrid. Mùa qua trong màu áo này anh đã ghi 13 bàn tại La Liga để rồi với đà thăng tiến đấy đã đóng góp cho bóng đá Pháp đến sáu bàn thắng dẫn đầu giải vua phá lưới trong tổng số 13 bàn của toàn đội.

Griezmann có thân hình nhỏ nhưng rất nhanh và sức bật tốt. Đó là lý do anh hay có những bàn thắng ghi bằng đầu và chơi không chiến với hiệu suất cao. Ngoài ra Griezmann còn là một tiền đạo biết tranh chấp và giành giật bóng từ chân đối thủ với hiệu suất lấy bóng rất cao trong đó có nhiều lần cướp bóng trong chân các trung vệ đối phương.

Griezmann - thần tượng mới của bóng đá Pháp. Ảnh: AFP

Pháp lại vào chung kết trên sân nhà. Nếu Euro 1984 nước Pháp hân hoan với một Platini đi vào huyền thoại thì World Cup 1998 nước Pháp lại đón chào số 10 huyền thoại Zidane. Nay thì nước Pháp đang phấn khích với một “Great man” đưa người Pháp đi từ thái cực này đến thái cực khác và cận kề với giấc mơ vô địch tiếp theo trên sân nhà.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm